24/03/2015 13:24 GMT+7

Indonesia bỏ thi kiểm tra ngôn ngữ với lao động nước ngoài

T.VY
T.VY

TTO - Các quan chức chính phủ Indonesia ngày 24-3 cho biết nước này sẽ rút lại kế hoạch buộc lao động nước ngoài tham gia kỳ thi kiểm tra tiếng địa phương sau khi vấp phải sự phản đối của các nhà đầu tư.

Người lao động tại một khu công nghiệp ở Bekasi, Indonesia - Ảnh: Reuters

"Các bộ trưởng đã nhất trí rằng quy định trên nên hủy bỏ. Chi tiết về việc này hiện đang được bàn bạc trong nội các", một quan chức chính phủ giấu tên nói, Reuters trích đăng.

Một quan chức khác cũng xác nhận việc hủy kế hoạch kiểm tra tiếng Indonesia đối với lao động nước ngoài sau khi "có quá nhiều người than phiền, trong đó có các nhà đầu tư trong nước đang cần các chuyên gia nước ngoài".

Kế hoạch kiểm tra tiếng Indonesia được Bộ trưởng Nhân lực Muhammad Hanif Dhakiri thông báo hồi đầu tháng 3, theo đó chính phủ sẽ yêu cầu người nước ngoài hiện đang làm việc tại Indonesia và những người có ý định làm việc tại Indonesia phải vượt qua các bài kiểm tra ngôn ngữ Indonesia thì mới được làm việc ở nước này - một động thái bị các nhà đầu tư nước ngoài xem là "chủ nghĩa bảo hộ" và là "rào cản không cần thiết".

Tuần trước, Phó Tổng thống Jusuf Kalla nói với Reuters rằng quy định này "có ý tốt" là bảo vệ lao động có tay nghề thấp trước khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) hình thành cuối năm nay, nhưng cần phải xem xét lại bởi các tác động tiềm năng của nó đối với đầu tư.

Indonesia là nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Hiện người nước ngoài không bắt buộc phải biết tiếng Indonesia mới được cấp phép lao động tại nước này.

Tổng thống Joko Widodo, nhậm chức tháng 10 năm ngoái, đang muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước từ 5,1% ​​trong năm 2014 lên 5,8% trong năm nay, chủ yếu dựa vào đầu tư lớn hơn.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên