25/02/2014 12:31 GMT+7

Indonesia: 7 con voi Sumatra lại bị đầu độc chết

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Ngày 24-2, nhà chức trách Indonesia cho biết tìm thấy xác 7 con voi Sumatra quý hiếm tại khu vực phía ngoài công viên quốc gia Tesso Nilo (tỉnh Riau, thuộc miền Tây nước này) và nghi chúng bị đầu độc.

ToJpaiFM.jpgPhóng to
Xác của một trong 7 con voi Sumatra đang thối rửa - Ảnh: thaipbs.or.th
XMwfO4a5.jpg
Xác một con voi Sumatra khác bị đầu độc được tìm thấy vùng rừng huyện Aceh Jaya, tỉnh Aceh trong tháng 5-2012 - Ảnh: thejakartapost.com

Voi Sumatra quý hiếm bị giết ở Indonesia

Trong những năm gần đây tại Indonesia, người dân mở rộng các đồn điền trồng dầu cọ, họ phá hủy môi trường sống của voi dẫn tới các vụ xung đột giữa voi và người thường xảy ra.

“Nạn nhân voi mới nhất là một con voi cái, 5 con voi đực và một chú voi con. Xác thối rửa của gia đình voi này được tìm thấy ngoài khu vực công viên trên” - phát ngôn viên cơ quan bảo vệ động vật hoang dã địa phương Muhammad Zanir nói.

“Chúng có thể đã bị đầu độc và chết khoảng 3 tháng trước do người dân lo ngại chúng phá đồn điền trồng dầu cọ. Trước đây, voi Sumatra cũng thường bị đầu độc nhưng số lượng voi chết không nhiều như lần này” - ông Zanir cho biết.

Báo Anh Guardian dẫn nguồn tin truyền thông Indonesia cho hay không loại trừ khả năng chúng bị săn trộm lấy ngà, bán phục vụ cho ngành y học cổ truyền Trung Quốc.

Báo cáo của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) cho biết 70% môi trường sống của voi đã bị phá hủy trong 25 năm qua. Hiện chỉ còn khoảng 2.400 - 2.800 con voi Sumatra trong tự nhiên và cảnh báo chúng đang bên bờ tuyệt chủng trong vòng chưa đầy 30 năm tới trừ khi sự tàn phá rừng không còn xảy ra.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên