23/03/2011 02:02 GMT+7

Indian Wells - bệ phóng cho Wozniacki

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
QUẾ VIÊN (Copenhagen)

TT - Những người hâm mộ cây vợt xinh đẹp Caroline Wozniacki hẳn phải rất vui khi cô hạ cây vợt Pháp Marion Bartoli trong trận chung kết Giải quần vợt Indian Wells tại California (Mỹ) hôm chủ nhật 20-3.

TT - Những người hâm mộ cây vợt xinh đẹp Caroline Wozniacki hẳn phải rất vui khi cô hạ cây vợt Pháp Marion Bartoli trong trận chung kết Giải quần vợt Indian Wells tại California (Mỹ) hôm chủ nhật 20-3.

Chiến thắng này giúp cô gái 20 tuổi người Đan Mạch giữ vững vị trí số 1 thế giới một thời gian đáng kể, vì hiện Wozniacki hơn cây vợt số 2 Kim Clijsters, đang bị chấn thương, tới 945 điểm.

Tuy nhiên đối với giới chuyên môn trận thắng này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Caroline, nhất là chuyện yếu tố tâm lý. Indian Wells là chức vô địch danh giá nhất mà ”Caro” giành được kể từ khi trở thành VĐV chuyên nghiệp vào tháng 7-2005. Cô tiến bộ rất nhanh, giành được 14 danh hiệu trong sự nghiệp tới nay và đã kiếm được 9,235 triệu USD từ tiền thắng giải, nhưng việc Caroline chưa thắng một giải Grand Slam nào khiến cô vẫn chưa thuyết phục được giới chuyên môn.

Chuyên gia quần vợt nổi tiếng của Đan Mạch Peter Bastiansen còn bày tỏ sự lo ngại rằng Caroline chỉ chơi tốt ở những giải nhỏ, mà nguyên nhân chính là do yếu tố tâm lý. Hơn thế nữa, do áp lực từ phía tài trợ, khán giả và cả giới truyền thông, thời gian qua Caroline tốn quá nhiều sức và thời gian cho những giải vừa và nhỏ để tích lũy điểm (và cả tiền thưởng), chẳng hạn như giải Dubai mở rộng, nên theo Bastiansen, cô không còn đủ thời gian và sức lực để tập trung vào việc hoàn thiện kỹ thuật của mình.

Theo nhận xét của các chuyên gia quần vợt Đan Mạch, “Caro” vẫn thiếu một ”vũ khí sát thương” để hạ gục đối thủ và đưa cô lên ngang hàng với những cây vợt nữ xuất sắc nhất hiện nay như chị em nhà Williams, Kim Clijsters, Justine Henin. Cũng vì vẫn còn một số điểm yếu trong kỹ thuật mà cô có vẻ như bị khớp khi đối đầu với những đối thủ có trình độ kỹ thuật cao hơn và không tận dụng được sức trẻ của mình.

Tuy chiến thắng của Caroline Wozniacki tại Indian Wells có phần do may mắn vì đối thủ đáng gờm nhất của Caro là Kim Clijters bỏ cuộc vì chấn thương và ”búp bê Nga” Maria Sharapova chưa lấy lại được phong độ trước kia, nhưng cũng không thể phủ nhận nỗ lực của cô. Caroline cho thấy sự tiến bộ đáng kể so với những trận đấu của cô tại giải Úc mở rộng vào đầu năm nay. Cô tấn công đa dạng, quả quyết và di chuyển linh hoạt hơn trên sân, không như lối chơi trước đây chủ yếu dựa vào thể lực sung mãn.

Sắp tới “Caro” sẽ bước vào tranh Giải Sony Ericsson tại Miami. Cô sẽ có cơ hội tích lũy điểm để đánh bại kỷ lục của Dara Safina với 10.521 điểm năm 2009 (theo cách tính mới của WTA). Một chương mới đã mở ra trong sự nghiệp của Wozniacki. Vấn đề là cô sẽ sử dụng bệ phóng Indian Wells này như thế nào để chinh phục Paris vào tháng 6, Wimbledon vào tháng 7 và thoát được danh hiệu ”Nữ hoàng các giải nhỏ” hiện nay.

QUẾ VIÊN (Copenhagen)

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên