26/02/2013 17:47 GMT+7

IMG xác nhận đã bán độc quyền EPL cho Canal+

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Chiều 26-2, đại diện truyền thông của IMG đã gửi thông cáo báo chí chính thức xác nhận IMG đã bán độc quyền bản quyền Ngoại hạng Anh (EPL) 2013 - 2016 tại VN cho Canal+.

TTO - Chiều 26-2, đại diện truyền thông của IMG đã gửi thông cáo báo chí chính thức xác nhận IMG đã bán độc quyền bản quyền Ngoại hạng Anh (EPL) 2013 - 2016 tại VN cho Canal+.

Với 49% cổ phần ở K+, Canal Plus sẽ chuyển giao bản quyền EPL tại VN đã mua được từ IMG cho K+ - Ảnh: T.T.D.

Như vậy có thể khẳng định K+ sẽ tiếp tục là đài truyền hình độc quyền phát sóng EPL tại VN 2013 - 2016 các trận đấu chủ nhật và trận đấu sớm nhất ngày thứ Bảy, sau khi được công ty mẹ Canal+ chuyển giao.

Thông cáo báo chí của IMG cho biết: "IMG đã hoàn thành việc bán cho đối tác Canal+ bản quyền phát sóng trực tiếp EPL ở VN trong 3 mùa giải tới. Sau khi mua bản quyền từ BTC EPL thì với việc ký kết hợp đồng này, IMG đã trao quyền phát sóng toàn bộ 380 trận đấu cho đối tác Canal+ trong suốt ba mùa giải 2013 - 2014, 2014 - 2115 và 2015 - 2116. IMG đã chia bản quyền phát sóng thành ba gói trong đó đối tác Canal+ đã thắng thầu ở hai gói bản quyền cao nhất".

Cụ thể, đối tác Canal+ có quyền phát sóng độc quyền một số trận đấu bao gồm: Toàn bộ các trận đấu ngày Chủ nhật và 32 trận đấu sớm lúc 12g45 ngày thứ Bảy. Khi ngày thứ Bảy không có trận đấu sớm, họ được quyền ưu tiên chọn phát sóng 5 trận của ngày thứ Bảy đó. Họ cũng có quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền các trận đấu giữa tuần.

Ngoài ra, đối tác Canal+ sẽ có quyền phát sóng (không độc quyền) tất cả các trận đấu khác của ngày thứ Bảy, thứ Hai và các ngày giữa tuần cũng như có quyền sử dụng tất cả các chương trình do IMG sản xuất như các chương trình bên lề của Giải Ngoại hạng Anh ví dụ chương trình tổng hợp trước và sau trận đấu, các dịch vụ cung cấp nội dung Giải Ngoai hạng Anh 24/7, Giải Ngoại hạng Anh trên toàn cầu.

Theo kế hoạch, vào lúc 14g30 chiều mai 27- 2, dưới sự chủ trì của VTV, ban đàm phán mua bản quyền EPL của VN theo chỉ đạo của Bộ TT&TT sẽ có cuộc họp đầu tiên.

Tuy nhiên, sau khi Canal+ đã mua độc quyền hai gói quan trọng nhất EPL để phát sóng trên hệ thống truyền hình K+ tại VN, không biết trong cuộc họp tới đây vấn đề này sẽ được VTV và các đài giải quyết ra sao.

KHƯƠNG XUÂN

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên