26/11/2014 00:10 GMT+7

​IFAD tài trợ cho Việt Nam 22 triệu USD để giảm nghèo

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Chiều 25-11, tại trụ sở của Quỹ Phát triển Nông nghiệp quốc tế (IFAD) ở thủ đô Rome, Italia, đã diễn ra lễ ký kết hiệp định tài trợ trị giá 22 triệu USD của IFAD cho Việt Nam.

Theo hiệp định, số tiền 22 triệu USD mà IFAD tài trợ cho Việt Nam theo điều kiện ưu đãi cao nhất để thực hiện dự án “Xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế hàng hóa tại tỉnh Hà Giang”.

Dự kiến, dự án sẽ triển khai tại 30 xã của 5 huyện nghèo của tỉnh Hà Giang là Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Vị Xuyên và Xín Mần, nhằm giúp khoảng 30.000 hộ nghèo tại địa phương tăng cường năng lực, xây dựng chuỗi giá trị, áp dụng các công nghệ thích ứng với biến đổi khí hậu vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng hạ tầng và thị trường hàng hóa giúp người nghèo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

yljhI5gu.jpg

Là một tổ chức trực thuộc Liên Hợp Quốc, IFAD luôn đi đầu trong việc đưa ra những sáng kiến và mô hình mới trong phát triển nông nghiệp và nông thôn như phân cấp, phát triển nhóm cộng đồng, phát triển thị trường...

Tính đến nay, IFAD đã thực hiện được 10 dự án lớn xóa nghèo ở nông thôn Việt Nam với tổng chi phí là 283,4 triệu USD, giúp 539.270 hộ dân được hưởng lợi; điển hình như dự án cải thiện một cách bền vững sinh kế của các hộ gia đình dân tộc thiểu số và các hộ nghèo nông thôn tại tỉnh Tuyên Quang, Ninh Thuận, Gia Lai, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Bắc Kạn, Cao Bằng, Bến Tre...

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên