Xe
27/04/2025 20:02 GMT+7

Hyundai Palisade 2025 dùng động cơ hybrid mới, tốn ít nhiên liệu hơn

Hyundai vừa công bố chi tiết hệ thống hybrid mới vừa được họ công bố trên Palisade thế hệ thứ 2.

Hyundai - Ảnh 1.

Phiên bản hybrid của Hyundai Palisade mới là vị trí bù trừ cho động cơ diesel cũ nay đã bị khai tử hoàn toàn - Ảnh: Hyundai

Hyundai đã công bố chi tiết hệ truyền động hybrid mới của mình. Hệ truyền động hybrid đời mới được hãng hé lộ trên thế hệ Palisade thứ 2 chào sân vào tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên khi đó hãng chưa nói rõ thông số hay chi tiết cụ thể.

Theo xác nhận mới nhất từ phía Hyundai, hệ truyền động hybrid mới sử dụng 2 mô tơ điện tích hợp. Một trong số chúng phụ trách khởi động xe, sinh năng lượng và bổ trợ hệ truyền động trong khi mô tơ còn lại tập trung chính vào mảng truyền động và phanh tái sinh năng lượng.

Hyundai - Ảnh 2.

Ưu điểm lớn nhất của hệ thống hybrid mới là khả năng cải thiện thông số vận hành mà lại giảm tiêu thụ nhiên liệu - Ảnh: Hyundai

Theo Hyundai, cấu hình mới "cải thiện công suất, khả năng vận hành và hiệu suất nhiên liệu" đồng thời "giúp sang số mượt mà hơn" cũng như "giảm thiểu rung động và tiếng ồn truyền vào cabin".

Đáng chú ý, hệ thống hybrid mới có độ linh hoạt cao hơn đáng kể khi có thể ghép cặp với nhiều động cơ với công suất dao động trong mức 100 - 300 mã lực. 

Các động cơ hiện có trong danh sách bao gồm bản 1.6L tăng áp và 2.5L tăng áp. Trong bộ đôi này, bản 2.5L có xi lanh cải tiến với chu kỳ tối ưu cho xe điện, pít-tông mới và hệ thống bơm nhiên liệu cải tiến.

Trên Hyundai Palisade đời mới, bản 2.5L hybrid nói trên có công suất 329 mã lực, 460Nm mô-men xoắn. So với động cơ không được điện hóa, bản này có công suất tăng 19%, mô-men xoắn tăng 9%. Hiệu suất nhiên liệu xe khi được điện hóa cũng tốt hơn 45%, dù vậy mức tiêu thụ cụ thể chưa rõ.

Hyundai - Ảnh 3.

Hyundai còn đang hoàn thiện một cấu hình hybrid khác tập trung dẫn động cầu sau sẽ ra mắt trong năm sau - Ảnh: Hyundai

Trong khi đó, bản 1.6L hybrid sẽ sớm xuất hiện "trên một mẫu SUV cỡ trung" chưa rõ danh tính, khả năng cao tới từ Hyundai. Hiệu suất nhiên liệu bản này sẽ tốt hơn ít nhất 4% so với động cơ thường đứng độc lập. Mô-men xoắn tăng 13Nm cũng hứa hẹn cải thiện khả năng tăng tốc.

Công nghệ hybrid cũng được Hyundai phát triển thêm với khả năng sử dụng pin điện để chạy các tính năng tiện ích như điều hòa hay hệ thống thông tin giải trí. Yếu tố này cho phép người dùng nghỉ ngơi thư giãn trong xe mà không cần nổ máy.

Hyundai Palisade 2025 dùng động cơ hybrid mới, tốn ít nhiên liệu hơn - Ảnh 4.

Khi được đưa vào sử dụng rộng rãi từ năm 2026, các hệ thống hybrid mới sẽ được sử dụng rộng rãi trên xe Hyundai, Kia lẫn Genesis chứ không chỉ giới hạn cho riêng mình Hyundai - Ảnh: NYMammoth

Ngoài công nghệ hybrid, Hyundai còn công bố hệ dẫn động 2 cầu điện hóa e-AWD. Hệ thống này sử dụng mô-tơ điện đặt tại trục sau giúp tăng khả năng bám đường ở mọi bánh ở nhiều điều kiện khác nhau đồng thời tăng khả năng vận hành tổng.

Hệ thống hybrid mới sẽ được Hyundai đưa vào sử dụng rộng rãi từ năm 2026 trên các dòng xe Hyundai, Kia và Genesis.

Hyundai đưa vào sử dụng hệ thống hybrid mới, hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn - Ảnh 5.Hyundai Palisade 2025 mở bán một ngày nhận hơn 33.000 đơn hàng

Hãng công bố số liệu khó tin về doanh số Hyundai Palisade đời mới sau ngày xe mở bán. Theo đó, 70% khách chọn bản điện hóa.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên