19/11/2016 16:17 GMT+7

Huỳnh Long Hải - Một người làm phim hiền hậu đã qua đời

C.K
C.K

TTO - Ngày 19-11, trên facebook các nhà làm phim xuất hiện những status nghẹn ngào bởi một người anh thân thiết của họ, chủ nhiệm phim kiêm diễn viên Huỳnh Long Hải vừa qua đời.

Chủ nhiệm phim Huỳnh Long Hải - Ảnh: tư liệu TTO

Trên facebook của đạo diễn Nguyễn Phương Điền thảng thốt: ​Nghe tin mà bàng hoàng không thể tin nổi anh đã ra đi thật rồi! Vĩnh biệt anh, một người anh nhân hậu, hiền như cục đất, thật thà như đếm hết lòng với các thế hệ đàn em, là bà đỡ mát tay cho các đạo diễn trẻ... Cầu mong anh thanh thản nơi miền cực lạc...

Hỏi đạo diễn Nguyễn Phương Điền mới biết chủ nhiệm phim Huỳnh Long Hải vừa mất trưa ngày thứ bảy 19-11, anh ra đi bất ngờ. 

Đạo diễn hình ảnh, nhà quay phim Nguyễn K'Linh cũng chia sẻ sự bất ngờ ấy trên facebook cá nhân: "Thật sự buồn và quá buồn. Một người anh, một người chú luôn luôn lo lắng từng bữa ăn, giấc ngủ cho mọi người. Một người luôn luôn quan tâm và trong sáng. Một người anh hết lòng với nghề. Anh có một câu: " Gió đưa cây cải về trời rau răm ở lại chịu đời đắng cay "!

Nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc cũng xúc động viết: "Nhớ thương chú, một người chủ nhiệm luôn hết lòng vì anh em. Phim Cha và con và... là kỷ niệm làm phim đẹp đẽ cuối cùng với chú. Hồi đó biết đoàn phim mình chẳng có nhiều tiền, chú hay đi chọn cảnh bằng xe máy chả quản ngại đường xá xa xôi. Có lần mình phải bịa ra biết bao lý do để chú chịu đi ô tô từ Sài Gòn xuống Long Hải. Chỉ một cái vỗ vai, một ánh mắt nhìn hiền hoà của chú là mọi căng thẳng tan biến hết..."

Đạo diễn Đỗ Phú Hải kể: "Anh Long Hải từng là diễn viên Đoàn kịch Kim Cương, và cũng tham gia rất nhiều phim truyền hình, điện ảnh. Các vai diễn anh Be (trong kịch Trà Hoa nữ), vai ông điên (kịch Bông hồng cài áo), cha Lục Vân Tiên (trong phim Lục Vân Tiên), ông Ba Rằn (Hương Phù sa)...  đã đi vào lòng khán giả và được  người trong nghề yêu mến, kính trọng. Anh cũng tham gia trong vai trò điều hành sản xuất rất nhiều phim của TFS (Hãng phim Truyền hình TP HCM), cũng như các Hãng phim lớn ở khu vực phía Nam..."

Chủ nhiệm phim, diễn viên Huỳnh Long Hải sinh 1948, quê ở Tân Trụ - Long An - Ảnh: Đ.P.H

Sau năm 1975, anh tham gia đoàn kịch Kim Cương từ công việc hậu đài đến những vai phụ, để lại ấn tượng với vai hương quản Xị trong vở Lá sầu riêng. 

Vai diễn trong phim truyền hình được yêu thích nhất của Huỳnh Long Hải là vai Ba Rằng của phim Hương phù sa (đạo diễn Võ Tấn Bình). 

Diễn viên Long Hải đến với nghề chủ nhiệm phim từ phim Người đàn bà yếu đuối, sau đó là Taxi, Ngã rẽ, Mẹ và con trai, Công nghệ thời trang, Ðỗ quyên trong mưa, Ðồng quê, Màu xanh đôi mắt, Cây sầu đâu sinh đôi... 

Anh mất lúc 12g20 trưa ngày 19-11, hưởng thọ 69 tuổi.

Thời gian khâm liệm: 21g ngày 19-11 tại nhà riêng số 60/5 đường 18 phường Hiệp Bình Chánh - Quận Thủ Đức - TP HCM

Động quan lúc 6g00 ngày 22-11, hoả táng tại Phúc An Viên - Quận 9 - TP HCM. 

C.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên