13/11/2015 14:00 GMT+7

Huỳnh Hiểu Minh cạo đầu, ăn chay "đi thỉnh kinh"

ĐÔNG NGHI (Theo Sina)
ĐÔNG NGHI (Theo Sina)

TTO - Tài tử Huỳnh Hiểu Minh trong suốt "hành trình thỉnh kinh" đầy gian nan khi đóng phim Đại Đường Huyền Trang phải cạo đầu và tự nguyện ăn chay.

Huỳnh Hiểu Minh cạo đầu để đóng phim mới.

Ngày 12-11. Bộ phim Đại Đường Huyền Trang do Hoắc Kiến Khởi làm đạo diễn, Vương Gia Vệ làm giám chế, chính thức đóng máy tại Tân Cương. Diễn viên nam chính - ngôi sao Huỳnh Hiểu Minh cũng kết thúc "hành trình thỉnh kinh" đầy gian nan trên phim trường.

Theo thông tin từ trang mạng Sina, bộ phim Đại Đường Huyền Trang có nội dung từ một câu chuyện có thật trong lịch sử, kể về cao tăng Huyền Trang (tức Đường Tăng) đời nhà Đường trải qua 17 năm ròng rã, vượt qua bao nguy hiểm, trắc trở để đến Thiên Trúc thỉnh kinh bằng nghị lực và lòng tin hiếm thấy.  

Khác với nhân vật Đường Tăng trong câu chuyện thần thoại Tây du ký, trong phim này chỉ một mình Huyền Trang lên đường thỉnh kinh.

Trên đường đến Thiên Trúc, ông gặp qua đủ loại người, nhưng mỗi khi có bạn đồng hành, ông đều đặc biệt trân trọng và bày tỏ sự cảm kích.

Huỳnh Hiểu Minh rất vất vả khi đóng cảnh dốc sức chạy khỏi trận lở tuyết trong phim.

Khi đoàn làm phim đến Tân Cương quay trường đoạn Huyền Trang và các đồ đệ của ông phải đối mặt với hiện tượng băng tan trên đường đi thỉnh kinh. Đạo diễn yêu cầu Huỳnh Hiểu Minh phải dốc sức chạy để né tránh "bão tuyết" và không ngừng bị té ngã để thể hiện địa hình hiểm trở.

Vào tháng 11 này, ở Tân Cương bắt đầu giá rét, điện thoại di động đều tự tắt máy do độ âm quá cao. Trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế, đạo diễn Hoắc Kiến Khởi định mời diễn viên thế thân quay những cảnh xa, nhưng Huỳnh Hiểu Minh vẫn kiên trì tự hoàn thành các cảnh quay. 

Cảnh quay cuối cùng của đoàn làm phim tại Tân Cương

Trong quá trình ghi hình, đầu tóc của Huỳnh Hiểu Minh bị lạnh đến nỗi đông cứng, môi bị tím tái, nói thoại không rõ ràng, tinh thần yêu nghề kính nghiệp của anh khiến mọi người khâm phục.

Bộ phim được ghi hình tại Đôn Hoàng, Hoành Điếm, Tân Cương (Trung Quốc) và Ấn Độ. Trong suốt quá trình quay, Huỳnh Hiểu Minh tự nguyện ăn chay.

Anh bày tỏ: “Quá trình quay bộ phim này cũng gian nan chẳng kém những trắc trở mà cao tăng Huyền Trang phải đối mặt, nhưng tôi rất tận hưởng quá trình đó, nhất là ý chí kiên định siêu phàm của nhân vật Huyền Trang”.

Bộ phim Đại Đường Huyền Trang dự kiến trình chiếu vào ngày 8-2-2016.

ĐÔNG NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    \u0110\u1ea1i \u0110\u01b0\u1eddng Huy\u1ec1n Trang\u00a0ph\u1ea3i c\u1ea1o \u0111\u1ea7u v\u00e0 t\u1ef1 nguy\u1ec7n \u0103n chay." />