19/11/2014 10:27 GMT+7

​Huyện thừa nhận không thể bắt được “cát tặc”

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 18-11, ông Hoàng Mạnh Phú - chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ - thừa nhận việc truy bắt, triệt phá “cát tặc” vượt quá sức của huyện.

Ông Phú nói tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức: “Đương nhiên ăn lương là phải làm việc nhưng do không có phương tiện, khi lực lượng công an ra thì tàu hút cát chạy sang địa phận khác nên đành lực bất tòng tâm, chỉ ra để xua đuổi”.

Trước câu hỏi huyện Phúc Thọ có biết chuyện bảo kê cho “cát tặc” khai thác trái phép, ông Nguyễn Xuân Trường - trưởng Công an huyện Phúc Thọ - cho biết không ai ở huyện chống lưng bảo kê cho “cát tặc”.

“Các nhà báo ở trên này ít bức xúc, còn chúng tôi ở dưới phải tiếp nhận nhiều ý kiến từ nhân dân nên bức xúc lắm. Chúng tôi không triệt phá được nên chúng tôi rất khổ tâm. Vừa qua Bộ Công an triệt phá giúp nên chúng tôi và nhân dân địa phương rất phấn khởi” - ông Trường bộc bạch.

Theo ông Trường, để “cát tặc” không còn lộng hành, huyện đã đề nghị Công an TP trang bị về phương tiện. Đồng thời đề nghị giám đốc Công an TP chỉ đạo các phòng chức năng cùng huyện tăng cường kiểm tra, tuần tra.

“Về lâu dài tôi không dám nói, nhưng một vài tháng tới thì tôi tin không đối tượng nào dám ngo ngoe” - ông Trường nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên