03/01/2013 12:27 GMT+7

Huyền thoại Johan Cruyff kết thúc sự nghiệp huấn luyện

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Trận đấu cuối cùng của “Thánh Johan” đã không thể kết thúc trong thắng lợi, khi đội tuyển Catalunya của ông bị Nigeria cầm hòa 1-1.

7PamETKS.jpgPhóng to

Ông Johan Cruyff thông báo giã từ nghiệp huấn luyện sau trận hòa Nigeria - Ảnh: Getty Images

Đúng theo kế hoạch, huyền thoại bóng đá người Hà Lan Johan Cruyff đã có trận đấu chia tay đội tuyển Catalunya tại sân Estadi Cornella el Prat của đội Espanyol hôm thứ tư. Sergio Gonzalez mở tỉ số cho đội Catalunya từ chấm phạt đền, nhưng tiền đạo Bright Dike san bằng tỉ số cho Nigeria 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu.

Johan Cruyff, 65 tuổi, dẫn dắt đội tuyển Catalunya từ năm 2009. Trải qua bốn trận, “Thánh Johan” chưa để thua lần nào sau các lần gặp gỡ Argentina (4-2), Honduras (4-0), Tunisia (0-0) và Nigeria. Dù không có cái kết viên mãn nhất cho nghiệp huấn luyện, song ông Johan Cruyff đã hoàn thành mọi thứ như một công dân danh dự của xứ Catalunya.

Ông từng là siêu sao của Barcelona những năm 1973-1978, sau đó làm HLV dẫn dắt Barcelona giành bốn danh hiệu La Liga liên tiếp từ 1991-1994 cũng như giành Cúp C1 châu Âu năm 1992.

Trong sự nghiệp cầu thủ, cựu tiền đạo Ajax Armsterdam cũng về nhì World Cup 1974 cùng tuyển Hà Lan, giành ba Quả bóng vàng thế giới cùng một sự nghiệp đầy ắp danh hiệu. Năm 1999 ông Cruyff được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới IFFHS bầu chọn là “Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất thế kỷ 20”.

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên