28/02/2013 20:08 GMT+7

Huyền thoại Dennis Bergkamp được Arsenal dựng tượng

H.LAM
H.LAM

TTO - Arsenal vừa quyết định dựng tượng tiền đạo Dennis Bergkamp bên ngoài sân Emirates để tri ân những đóng góp của chân sút này cho CLB trong quá khứ.

TTO - Arsenal vừa quyết định dựng tượng tiền đạo Dennis Bergkamp bên ngoài sân Emirates để tri ân những đóng góp của chân sút này cho CLB trong quá khứ.

Dennis Bergkamp đã chơi cho Arsenal 11 mùa giải (1995-2006), ghi 120 bàn thắng và cùng với CLB giành 10 danh hiệu, trong đó ấn tượng nhất là chức vô địch Premier League 2003-2004, mùa giải Pháo thủ lập kỷ lục với thành tích bất bại toàn mùa (38 trận).

Theo tiết lộ của giám đốc điều hành Arsenal Ivan Gazidis, bức ảnh chụp pha nhảy lên khống chế bóng trên không của Bergkamp trong trận gặp Newcastle vào năm 2003 được chọn làm mẫu cho bức tượng của chân sút người Hà Lan.

Sau khi hoàn thành, bức tượng Bergkamp sẽ được đặt bên ngoài sân Emirates, cạnh những huyền thoại khác của CLB là Tony Adams, Thierry Henry và Herbert Chapman.

"Tôi rất tự hào khi được nhận vinh dự này", Dennis Bergkamp phát biểu trước báo giới sau khi biết tin anh được Arsenal dựng tượng.

"Arsenal mang một ý nghĩa quan trọng với tôi cũng như gia đình tôi. Mọi người đều biết tôi yêu Arsenal và tôi cũng có quãng thời gian tuyệt vời ở đây. Chắc chắn tôi và gia đình sẽ có mặt ở Emirates vào ngày bức tượng ra mắt. Đó là một khoảnh khắc đặc biệt và tôi không muốn bỏ lỡ nó", Bergkamp cho biết thêm.

Dự kiến bức tượng sẽ được khánh thành và ra mắt người hâm mộ trước khi mùa giải 2013-2014 khởi tranh. Hiện tại Bergkamp đang làm trợ lý cho HLV Frank de Boer tại CLB Ajax (Hà Lan) - đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan và cũng là đội bóng mà anh đã khởi nghiệp.

H.LAM

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên