06/09/2011 04:48 GMT+7

Huyền sử thiên đô tạm biệt khán giả

BaoChau
BaoChau

TT - Sau tập 42, bộ phim truyền hình lịch sử Huyền sử thiên đô sẽ tạm chia tay khán giả vào ngày 9-9.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

oVUbXtcH.jpgPhóng to
Quảng bá Huyền sử thiên đô đến sinh viên TP.HCM vào tháng 5-2011 - Ảnh: www.huyensuthiendo.com

Chia sẻ về đoạn tạm kết, nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn thuật lại: “Sau khi trở về Thăng Long cùng Giáng Bình, Lý Công Uẩn bị hậu duệ nhà Lý bắt cóc về căn cứ địa để tôn làm vua. Quyết định thờ nhà Lê, ông trốn khỏi nơi bị giam lỏng, tìm đường về nhà bằng con đường tắt qua vùng rừng núi Châu La. Kết phim là tiếng hô hoán “Tướng quân chết rồi” với cảnh Lý Công Uẩn bị sẩy chân rơi xuống vực. Khép lại 42 tập như vậy, khán giả buộc phải đặt dấu chấm hỏi về số phận của Lý Công Uẩn và câu chuyện thiên đô. Ðây là đoạn hư cấu, tạo kịch tính, cao trào của người làm nghệ thuật”.

Về những tập tiếp theo chưa được đưa vào sản xuất, nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định các diễn biến chính vẫn dựa sát vào Ðại Việt sử ký toàn thư. Ở nửa cuối này, chuyện phim xoáy sâu vào bi kịch cung đình, chủ yếu là những cuộc tàn sát do Lê Long Ðĩnh thực hiện. Song song đó, ý tưởng dời đô của Lý Công Uẩn tiếp tục xuyên suốt bộ phim, ẩn giấu dưới những cuộc thanh trừng một mất một còn.

Nói rõ hơn về hai hình tượng Lý Công Uẩn và Lê Long Ðĩnh, nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn nhấn mạnh: “Quá trình thiên đô được nung nấu ngay từ đầu phim, không đợi đến khi Lý Công Uẩn lên ngôi vua mới được nhấn mạnh như một số bộ phim khác. Riêng về Lê Long Ðĩnh, vị vua nổi tiếng bạo tàn trong lịch sử, tôi có ý phân tích theo góc độ của một người sáng tác. Xây dựng ông ta trên những cái có thể đã bị làm mờ, có hai công lớn của Long Ðĩnh mà tôi muốn thu hút khán giả: một, ông biết dùng người, trọng dụng Lý Công Uẩn (mà nếu không sẽ không có nhà Lý sau này); hai, trước khi làm vua, ông rất chịu khó giao thiệp với các nước lân bang.

Thông tin từ Sao Thế Giới, đơn vị sản xuất phim Huyền sử thiên đô, đại diện của đơn vị này vẫn đang có những cuộc “bay đi bay về” giữa TP.HCM và Hà Nội để tìm kiếm kinh phí hỗ trợ cho những tập phim còn lại.

N.LINH

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên