14/09/2015 09:19 GMT+7

Hủy khởi tố vụ 7 học sinh chết đuối tại Cần Giờ

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TT - Trước đó, tháng 8-2015, công an đã quyết định khởi tố hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưng viện kiểm sát cùng cấp không phê chuẩn.

Cán bộ phòng kỹ thuật hình sự (PC21) công an TP.HCM đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thương tâm (khu vực có cấm biển nguy hiểm) - Ảnh: Ái Nhân
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thương tâm - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Ngày 13-9, thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa - phó trưởng Công an huyện Cần Giờ, TP.HCM - cho biết công an huyện đã ra quyết định hủy quyết định khởi tố vụ án “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan cái chết của bảy nam sinh tại biển Cần Giờ. 

Cơ quan công an nhận định tai nạn xảy ra do nhiều nguyên nhân về tự nhiên: sóng to, gió lớn. Các học sinh cũng hiếu động, mặc dù đã được thầy cô, bảo vệ khu du lịch ngăn cản nhưng vẫn xuống tắm.

Từ khi tai nạn xảy ra, phía hiệu trưởng nhà trường và doanh nghiệp vận tải hành khách du lịch có khắc phục hậu quả, bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tai nạn thương tâm trên xảy ra lúc 15g30 ngày 29-12-2013 tại bãi biển 30-4 thuộc ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.

Buổi sáng cùng ngày đó, cô Phạm Thị Tâm - hiệu trưởng - cùng các thầy cô giáo Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức cho 96 học sinh thuộc các khối lớp của trường tham quan khu di tích Rừng Sác.

Sau khi tham quan di tích Rừng Sác, buổi trưa đoàn tham quan đến nghỉ trưa tại bãi biển 30-4. Có mười học sinh xuống biển tắm, trong đó bảy nam sinh bị sóng cuốn trôi và thiệt mạng.

Các cơ quan chức năng đã huy động nhiều lực lượng cứu hộ và sau 15 giờ tìm kiếm, cứu hộ liên tục đã vớt đủ thi thể bảy học sinh giao về gia đình.

Gần 18 tháng sau khi vụ tai nạn xảy ra, tháng 6-2015 công an huyện ra quyết định khởi tố vụ án vì có dấu hiệu “thiếu trách nhiệm”.

Theo đó, mặc dù nhà trường không chủ trương cho các học sinh xuống tắm biển nhưng không có biện pháp hiệu quả trông coi, quyết liệt ngăn cản, bảo đảm an toàn cho học sinh. Nhà trường còn chịu trách nhiệm tổ chức đoàn đi du lịch nhưng không mua bảo hiểm theo quy định.

Tháng 8-2015, công an huyện ra quyết định khởi tố bị can đối với hiệu trưởng nhà trường để điều tra. Tuy nhiên, viện kiểm sát cùng cấp không phê chuẩn quyết định của cơ quan công an.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên