28/05/2008 08:34 GMT+7

Huy động sức mạnh tổng thể xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 27-5, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi làm việc với ban thường trực Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) VN và Ban chủ nhiệm các hội đồng tư vấn của MTTQ VN về chủ đề "Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa". Cùng dự buổi làm việc có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những ý kiến đóng góp hết sức sâu sắc, rất đáng trân trọng của các đại biểu; hoan nghênh các đại biểu đã chọn những vấn đề đi sát với thực tế cuộc sống để đưa ra thảo luận; đồng thời chia sẻ về những tồn tại trong hệ thống luật, bộ máy tư pháp của nước ta.

Chủ tịch nước đề nghị các hội đồng tư vấn của MTTQ VN đi sâu nghiên cứu và có ý kiến đóng góp về lĩnh vực cải cách tư pháp, các giải pháp khắc phục để xây dựng hệ thống luật không cần đến những nghị định, thông tư đi kèm. Chủ tịch nước mong MTTQ VN và các hội đồng tư vấn tiếp tục phát huy mô hình làm việc này, nâng tầm nội dung phối hợp công tác giữa Chủ tịch nước với Đoàn chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ VN, cải tiến hoạt động đi sát với thực tế hơn để từ đó huy động được sức mạnh tổng thể đóng góp xây dựng đất nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên