14/04/2012 23:57 GMT+7

Hủy diệt Norwich, Man xanh gây sức ép lên Man đỏ

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 14-4, Man City đã xuất sắc đánh bại Norwich City với tỉ số đậm 6-1 ngay trên sân khách. Với chiến thắng này, Man xanh đã thu hẹp khoảng cách với Man đỏ xuống còn hai điểm, qua đó tạo sức ép lên đối thủ trước khi họ bước vào trận đấu với Aston Villa (22g00 ngày 15-4).

TTO - Tối 14-4, Man City đã xuất sắc đánh bại Norwich City với tỉ số đậm 6-1 ngay trên sân khách. Với chiến thắng này, Man xanh đã thu hẹp khoảng cách với Man đỏ xuống còn hai điểm, qua đó tạo sức ép lên đối thủ trước khi họ bước vào trận đấu với Aston Villa (22g00 ngày 15-4).

Một chiến thắng dễ dàng của thầy trò HLV Mancini. Trước khi trận đấu diễn ra, ít người tin rằng Man City sẽ có ba điểm, bởi thành tích trên sân khách của Man xanh ở mùa giải năm nay rất tệ. Nhưng với quyết tâm bám đuổi M.U, Man City đã thi đấu một trận tưng bừng và đã giành chiến thắng đậm như một ván tennis.

Điểm khác biệt của Man City ở trận so với các trận trước là những pha dứt điểm từ xa. Nếu như ở các trận đấu trước, Man City đánh bại đối thủ bằng pha phối hợp uyển chuyển rồi kết thúc ở cự li gần thì ở trận này, họ hạ đối thủ bằng những pha nã đại bác ngoài rìa vòng cấm, vốn không phải là sở trường của họ. 

Mở màn cho chiến thắng của Man xanh là sát thủ Carlos Tevez - chân sút mới được HLV Mancini tin dùng trở lại trong hai trận gần đây. Phút 18, xuất phát từ pha mất bóng của các hậu vệ chủ nhà, Silva thực hiện đường chuyền nhanh cho Tevez băng xuống. Sau một nhịp khống chế, Tevez tung cú đại bác từ cự li hơn 25m đưa bóng cắm vào góc cao làm bó tay thủ thành Ruddy, khai thông thế bế tắc cho Man City.

Bị thủng lưới, Norwich City đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và họ đã dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 27, từ một pha phản công nhanh, Aguero phối hợp Tevez rồi tung cú rocket hạ gục thủ thành Ruddy, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man xanh.

Đầu hiệp 2, Norwich City bất ngờ có được bàn thắng. Người ghi bàn rút ngắn tỉ số cho đội chủ nhà là tiền vệ vào sân thay người Andrew Surman với một pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau cú đấm bóng không thành công của thủ thành Joe Hart (phút 51).

Bàn thua không những không khiến các cầu thủ Man City nao núng mà trái lại càng khiến họ chơi quyết tâm hơn. Phút 73, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Silva thực hiện đường chuyền cho Yaya Toure thoát xuống tung cú dứt điểm căng. Thủ thành Ruddy bắt không dính bóng, và Tevez đã nhanh chân băng vào thực hiện pha đánh đầu bồi, nâng tỉ số lên 3-1 cho Man City.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, đội chủ nhà lại nhận thêm một cái tát nữa từ của đội khách. Phút 75, từ một pha phản công nhanh, Aguero đi bóng từ giữa sân xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa hạ thủ thành Ruddy, nâng tỉ số lên 4-1 cho Man City.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Phút 80, tận dụng sai lầm của trung vệ Ryan Bennett (chuyền bóng về cho thủ môn hơi nhẹ), Tevez thoát xuống vượt qua cả thủ thành Ruddy rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, hoàn thành cú hat-trick của mình và nâng tỉ số lên 5-1 cho Man xanh.

Cơn ác mộng của đội chủ nhà chỉ thật sự khép lại khi Man City có được bàn thắng thứ 6. Người ghi bàn hoàn tất chiến thắng như một ván tennis cho Man xanh là Johnson với một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Clichy ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Man City đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng M.U xuống chỉ còn 2 điểm, qua đó nuôi hi vọng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Aguero Norwich City Johnson