16/07/2013 17:28 GMT+7

Hủy cộng điểm cho bà mẹ VN anh hùng thi đại học

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đó là tinh thần của Thông tư 28 ra ngày 16-7 của Bộ GD-ĐT nhằm bãi bỏ một số ưu tiên mà Thông tư 24 ra ngày 4-7 Bộ GD-ĐT đã quy định.

Cộng điểm cho bà mẹ Việt Nam anh hùng... thi đại học

0oqX844A.jpgPhóng to
Từ khi có quy chế thi tuyển sinh ĐH, CĐ, thậm chí hầu như không có thí sinh nào là con bà mẹ Việt Nam anh hùng thi ĐH. Trong ảnh: Phụ huynh xem bài giải trên Báo Tuổi Trẻ trước điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng 10-7 - Ảnh: Như Hùng

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định bãi bỏ đối tượng ưu tiên 03 mà Thông tư 24 bổ sung để cộng 2 điểm ưu tiên khi thi đại học đối với: bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945 và người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.

Theo quyết định của Thông tư 28, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ trưởng các bộ, thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Giám đốc sở giáo dục và đào tạo; giám đốc các đại học, học viện; hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng cùng chịu trách nhiệm thi hành thông tư này.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên