27/09/2013 15:32 GMT+7

Hủy bản án vụ đòi bồi thường chậm giao căn hộ Quốc Cường Gia Lai

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 27-9, TAND TP.HCM đã xử phúc thẩm vụ khách hàng mua căn hộ chung cư Quốc Cường Gia Lai (đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP.HCM) kiện đòi tiền bồi thường chậm giao căn hộ do phía chủ đầu tư có kháng cáo.

Thua kiện, Quốc Cường Gia Lai phải bồi thường chậm giao nhà“Lùm xùm” tại chung cư Quốc Cường Gia Lai

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ kiện, lời khai giữa các bên, hội đồng xét xử cho rằng bản án mà TAND quận 3 đã xét xử sơ thẩm vụ án này có vi phạm nghiêm trọng tố tụng nên tuyên hủy toàn bộ bản án trên để giao hồ sơ cho cấp sơ thẩm xét xử lại từ đầu.

Trước đó, bản án sơ thẩm của TAND quận 3 đã tuyên cho khách hàng (bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, chủ căn hộ A1507) thắng kiện, buộc chủ đầu tư (Công ty TNHH đầu tư và phát triển nhà Quốc Cường) phải bồi thường cho bà Ngọc số tiền 248 triệu đồng vì chậm giao căn hộ hơn 13 tháng so với hợp đồng.

Theo đơn kiện của bà Ngọc, ngày 1-3-2010, bà ký hợp đồng góp vốn mua căn hộ Quốc Cường Gia Lai. Do bà là người sang lại hợp đồng từ khách hàng trước đó nên trong hợp đồng của bà, chủ đầu tư vẫn thỏa thuận thời gian bàn giao căn hộ là tháng 7-2009. Thực tế, đến tháng 4-2011 bà Ngọc mới nhận được căn hộ nên đề nghị công ty phải bồi thường cho bà vì chậm giao nhà.

Công ty Quốc Cường không đồng ý bồi thường cho bà Ngọc vì cho rằng ngay khi ký hợp đồng (ngày 1-3-2010) thì bà Ngọc đã biết tình trạng của dự án đang xây dang dở, tức thời gian nhận nhà sẽ chậm hơn, không thể đúng như thời hạn thỏa thuận giao nhà trong hợp đồng (tháng 7-2009). Dù vậy, bà Ngọc vẫn chấp nhận ký hợp đồng tức đã đồng ý việc nhận nhà chậm nên không có quyền đòi bồi thường.

Xử sơ thẩm, TAND quận 3 cho rằng Công ty Quốc Cường đã vi phạm hợp đồng. Tòa chấp nhận yêu cầu đòi bồi thường của khách hàng Nguyễn Thị Bích Ngọc, tuyên Công ty Quốc Cường phải bồi thường cho bà Ngọc 248 triệu đồng.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên