02/06/2015 18:19 GMT+7

Vụ chi trăm triệu đồng là có đề thi: Hủy 11 kết quả

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Chiều 2-6, ông Ngô Văn Linh - chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa - xác nhận việc UBND thị xã Gia Nghĩa đã hủy kết quả trúng tuyển 11 giáo viên liên quan đến vụ lộ đề thi viên chức ngành giáo dục ngày 25-8-2014.

Nhiều mã đề thi THCS được cho là rò rỉ trước giờ thi tuyển viên chức ngành giáo dục thị xã Gia Nghĩa vào tháng 8-2014. Ảnh: Người trong cuộc cung cấp.

Theo ông Linh, từ kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Đắk Nông đã gửi văn bản yêu cầu UBND thị xã Gia Nghĩa ra quyết định không công nhận kết quả thi của 11 giáo viên THCS đã được trúng tuyển trước đó.

Theo đó, những giáo viên này bị hủy kết quả trúng tuyển vì liên quan đến vụ rò rỉ đề thi viên chức ngành giáo dục khiến ông Lê Quang Dẫn (nguyên trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa) bị khởi tố, bắt tạm giam tối 28-5.

Trước đó, như Tuổi Trẻ (ngày 29 và 30-5) đã thông tin, ngày 23-8-2014, UBND thị xã Gia Nghĩa dự định tổ chức kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục cho ba cấp học từ mầm non đến THCS. Có 175 ứng viên tham gia kỳ thi tuyển để chọn lựa 27 chỉ tiêu (cả giáo viên, nhân viên).

Khi sắp tổ chức thi, UBND thị xã Gia Nghĩa đã cho tạm dừng cuộc thi vì có tin đề thi bị làm sai quy trình, lộ đề.

Sau đó chủ tịch hội đồng tuyển viên chức là ông Ngô Văn Linh - chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa - đã xáo đề thi của cả ba cấp mầm non, tiểu học và THCS. Sau đó đề thi được niêm phong, giao cho công an canh giữ. Sáng 25-8-2014, kỳ thi tuyển sinh viên chức ngành giáo dục thị xã Gia Nghĩa được tổ chức lại và diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, sau khi kỳ thi kết thúc, một số giáo viên có đơn tố cáo là đề thi bậc THCS đã bị rò rỉ trước giờ thi cho những người đã chi tiền. Ngay sau đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vào cuộc điều tra.

Chiều tối 28-5, Công an tỉnh Đắk Nông đã thực hiện các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với ông Lê Quang Dẫn về hành vi cố ý làm lộ bí mật công tác.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên