02/06/2016 06:34 GMT+7

Hương Lan - Thái Châu hò hẹn với Chuyện hẹn hò

Q.N.
Q.N.

TTO - Chiều 31-5, Music Faces và Gia Định Audio tiếp tục giới thiệu đến giới “chơi âm thanh” đĩa than thứ tư sau ba album Lặng lẽ tiếng dương cầm (hợp tuyển các nhạc phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9), Ngàn thu áo tím và Một thời đã xa.

Bìa đĩa than Chuyện hẹn hò
Bìa đĩa than Chuyện hẹn hò

Trước khi giới thiệu về dự án mới Chuyện hẹn hò, toàn bộ êkip đã dâng hoa hồng trắng cùng rượu vang, ngồi nghe lại bản Biệt khúc trong album Lặng lẽ tiếng dương cầm để tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Chuyện hẹn hò là một hợp tuyển tám nhạc phẩm của bảy nhạc sĩ nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình: Anh Bằng, Trần Thiện Thanh, Lam Phương, Hoàng Thi Thơ…, nhạc sĩ Đức Trí - nhà sản xuất - đã gợi lại không khí của Sài Gòn những thập niên 1960, 1970 với âm thanh rất quen thuộc của tiếng guitar mộc, saxophone, trompette… - những nhạc cụ một thời đã tạo nên sức sống mãnh liệt cho những phòng trà Sài Gòn.

Đúng như tâm nguyện của mình, Đức Trí đứng ngoài cuộc hoàn toàn với các tiện nghi thời hiện đại của âm thanh điện tử, của những kỹ xảo mà anh nhìn nhận rằng “khi đã xảo thì không còn cái chân thật rung động lòng người nữa”.

Hương Lan và Thái Châu qua album Chuyện hẹn hò này cũng minh chứng được nguồn năng lượng dồi dào mà họ có được, tích lũy được trong cả một chặng đường dài gắn liền với sân khấu. Xúc cảm thật thà chính là những gì họ gửi gắm đến thính giả qua những tình khúc như Thu sầu, Sầu lẻ bóng, Đà Lạt hoàng hôn, Không bao giờ quên anh, Tà áo cưới, Nỗi buồn hoa phượng, Đường xưa lối cũ.

Từ giọng ca vàng của họ, từ cách hòa âm phối khí đơn giản mà tinh tế của Đức Trí, từ sự chân thành của họ với âm nhạc, chúng ta được gặp lại chính mình một thuở, gặp lại chính Sài Gòn một thuở, gặp lại bolero một thuở, không tì vết và đầy hoài niệm.

Và để giữ được những cảm xúc chân thật đó, cả Hương Lan lẫn Thái Châu đều hát và thu “sống” cùng ban nhạc.

Họ cũng song ca cùng nhau chứ không người thu trước, kẻ thu sau theo kiểu thu âm thời hiện đại. Hình bìa cho album cũng được chụp “sống” ngay tại phòng thu khi hai ca sĩ đang hát đầy biểu cảm.

Dẫu không có mặt tại buổi giới thiệu album vì Hương Lan đang ở Mỹ, Thái Châu bận ghi hình chương trình truyền hình nhưng cả hai gửi lời cảm ơn vì có cơ hội hợp tác và ghi âm sau rất nhiều năm không song ca hay ghi âm cùng nhau.

“Đây không chỉ là một sản phẩm mà còn là một kỷ niệm không chỉ dành cho tôi mà còn cho tất cả những ai yêu mến dòng nhạc này và tiếng hát của chúng tôi” - ca sĩ Thái Châu nói với Tuổi Trẻ.

Trong đĩa than Chuyện hẹn hò này, ngoài những người quen như Dũng Dalat, Hồng Kiên, Thanh Tân…, Đức Trí còn nhận được sự trợ giúp đắc lực của nhạc sĩ Tiến Luân và cả Hương Lan - Thái Châu trong việc lựa chọn ca khúc.

Những ca khúc nào hai giọng ca này yêu mến mà chưa từng ghi âm hay chưa từng hát chung sẽ được ưu tiên lựa chọn. Chính điều này đã mang đến cho Chuyện hẹn hò một danh mục ca khúc cùng lối hòa âm, chơi nhạc và hát thật riêng biệt. Đĩa than Chuyện hẹn hò được in tại Mỹ với số lượng 2.500 bản (nhiều hơn so với ba dự án trước đó từ 500-1.000 bản) với giá bán 990.000 đồng/bản.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên