10/07/2017 10:55 GMT+7

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng trường ĐH công an

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO- Ngày 10-7, Hội đồng tuyển sinh Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) đã có hướng dẫn chi tiết về việc điều chỉnh nguyện vọng đối với thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường công an.

Thí sinh và phụ huynh cùng chăm chú nghe tư vấn về việc điều chỉnh nguyện vọng tại Ngày hội tư vấn xét tuyển tại Hà Nội năm 2017-
 ảnh: Nguyễn Khánh
Thí sinh và phụ huynh cùng chăm chú nghe tư vấn về việc điều chỉnh nguyện vọng tại Ngày hội tư vấn xét tuyển tại Hà Nội năm 2017- ảnh: Nguyễn Khánh

Năm trường hợp điều chỉnh

Năm 2017, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân cho phép thí sinh đã đạt sơ tuyển được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển giữa các trường trong khối trường công an.

Cụ thể, thí sinh đăng ký vào hệ chính quy thuộc biên chế của lực lượng công an nhân dân đã đạt sơ tuyển và đã nộp hồ sơ xét tuyển về trường công an có quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Việc điều chỉnh nguyện vọng sẽ được thực hiện với bốn tình huống cụ thể như sau:

- Trường hợp 1: Thí sinh đã đạt sơ tuyển nộp hồ sơ xét tuyển về trường công an nhân dân, nhưng sau khi có điểm không muốn xét tuyển vào trường công an nhân dân nữa thì có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ra các trường ngoài ngành (điều chỉnh trường ngoài ngành thành nguyện vọng 1).

- Trường hợp 2:  Thí sinh đạt sơ tuyển nộp hồ sơ xét tuyển về trường công an nhân dân có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển giữa các tổ hợp trong 1 trường.

Ví dụ: lúc đầu thí sinh đăng ký xét tuyển tổ hợp A01 của Học viện An ninh nhân dân, nhưng sau khi có điểm, trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh có thể chuyển nguyện vọng đăng ký xét tuyển sang tổ hợp D01 của Học viện An ninh nhân dân.

- Trường hợp 3: Thí sinh đạt sơ tuyển nộp hồ sơ xét tuyển về trường công an nhân dân có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển giữa ngành trong 1 trường đối với trường nhiều ngành.

Ví dụ: lúc đầu thí sinh đăng ký xét tuyển tổ hợp A01 ngành An toàn thông tin (52480202) của Học viện An ninh nhân dân, nhưng sau khi có điểm, trong thời gian điều chỉnh, thí sinh có thể chuyển nguyện vọng đăng ký xét tuyển sang tổ hợp A01 hoặc tổ hợp C03 hoặc tổ hợp D01 của ngành Nghiệp vụ An ninh (52860100) của Học viện An ninh nhân dân.

- Trường hợp 4: Thí sinh đạt sơ tuyển nộp hồ sơ xét tuyển về trường công an nhân dân có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển giữa các trường trong khối các trường Công an nhân dân theo phân vùng tuyển sinh (phía bắc và phía nam).

 Ví dụ: lúc đầu thí sinh đăng ký xét tuyển tổ hợp A01 ngành Nghiệp vụ An ninh của Học viện An ninh nhân dân, nhưng sau khi có điểm, trong thời gian điều chỉnh thí sinh có thể chuyển nguyện vọng đăng ký xét tuyển sang tổ hợp khác, ngành khác tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần công an nhân dân, Học viện Chính trị công an nhân dân, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

- Trường hợp 5: Hiện có không ít thí sinh đã đạt sơ tuyển và đăng ký xét tuyển vào đào tạo theo chỉ tiêu của Bộ Công an, nhưng nguyện vọng vào trường công an lại ở thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 2 trở đi. 

Với những trường hợp này, nếu có nguyện vọng chính thức xét tuyển vào trường công an nhân dân thì phải tiến hành điều chỉnh, bắt buộc nguyện vọng đăng ký vào trường công an phải là nguyện vọng 1

Thủ tục, hồ sơ điều chỉnh nguyện vọng

Theo hướng dẫn của Hội đồng tuyển sinh Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, việc điều chỉnh nguyện vọng với trường hợp thí sinh đã qua sơ tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường công an, nay muốn chuyển nguyện vọng 1 ra các trường ngoài ngành, sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Việc điều chỉnh nguyện vọng theo quy định của Bộ GD-ĐT thực hiện theo một trong hai cách: điều chỉnh trực tuyến hoặc điều chỉnh bằng phiếu.

Trong đó, phương thức điều chỉnh trực tuyến chỉ áp dụng cho thí sinh không tăng thêm số nguyện vọng đăng ký mà chỉ thay đổi mã ngành, mã tổ hợp của những trường mình đăng ký trước đây.  

Còn phương thức điều chỉnh bằng phiếu còn cho phép thí sinh được  điều chỉnh chế độ ưu tiên (khu vực, đối tượng ưu tiên), tăng thêm số nguyện vọng đăng ký.

Riêng với thí sinh muốn điều chỉnh giữa các ngành, tổ hợp, các trường trong khối trường công an sẽ phải thực hiện theo quy trình riêng cho Tổng cục Chính trị Công an nhân dân quy định.

Theo đó, thí sinh sẽ phải khai phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển theo mẫu của Bộ Công an (tải về TẠI ĐÂY) từ ngày 7-7 - 18-7 nộp đơn vị sơ tuyển, đồng thời thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng theo quy định của Bộ GD-ĐT như trên.

Hội đồng tuyển sinh Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đặc biệt lưu ý thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển dù thay đổi thế nào nhưng nếu thí sinh có nguyện vọng xét tuyển chính thức vào trường công an nhân dân (theo chỉ tiêu đào tạo cho Bộ Công an) thì nguyện vọng đó phải ở thứ tự nguyện vọng 1.

Nếu thí sinh không thực hiện quy trình điều chỉnh theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì nguyện vọng điều chỉnh nộp về trường công an nhân dân của thí sinh sẽ không được các trường công an nhân dân chấp nhận, điều chỉnh.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên