15/06/2017 09:17 GMT+7

Hungary gây tranh cãi vì đưa bắn súng vào trường học

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tranh cãi kịch liệt đã nổ ra tại Hungary khi Cơ quan quản lý giáo dục nước này (Klik) quyết định đưa môn bắn súng vào các trường đại học.

Môn bắn súng sắp được Hungary đưa vào trưởng học. Ảnh: NSS

Cụ thể, môn bắn súng sẽ đưa vào trường đại học như một môn thể thao trong các giờ giáo dục thể chất để sinh viên có thể chọn lựa theo học ngoài bóng đá, bóng rổ và bơi lội.

Ý tưởng này được đưa bởi một quan chức trong chính phủ Hungary đầu năm nay. Theo quan chức này, bắn súng có thể dạy cho các sinh viên sự kiên nhẫn, chính xác, tốc độ và sự tập trung.

Dù đã lên kế hoạch kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn khi đưa môn bắn súng tiếp cận các sinh viên nhưng quyết định của Klik vẫn không thoát khỏi sự chỉ trích.

Chính trị gia Agnes Kunhalmi đã lên tiếng chỉ trích quyết định này là “hành vi quân sự hóa trường học". Trong khi đó, kênh truyền hình RTL Klub dẫn lời bà Laszlo Mendrey - người đại diện của hệ thống công đoàn các trường học ở Hungary: “Bắn súng không nên có chỗ trong trường học. Công quỹ nên được sử dụng tốt hơn để cải thiện các cơ sở tập thể thao trong trường học”.

Không chỉ các chính trị gia, nhiều giáo viên cũng lên tiếng chỉ trích và gọi đây là ý tưởng “nguy hiểm” với sinh viên.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hungary bắn súng