16/06/2017 15:16 GMT+7

Hung thủ đánh bom trường mẫu giáo muốn trả thù đời?

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Hãng tin AP cho biết chiều nay (16-6), Bộ Công an Trung Quốc xác nhận đã biết được thủ phạm vụ đánh bom bên ngoài trường mầm non "Sáng tạo" ở huyện Phong Huyện, tỉnh Giang Tô.

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ đánh bom sáng 16-6 - Ảnh: Reuters
Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ đánh bom sáng 16-6 - Ảnh: Reuters

Theo công an Trung Quốc, hình ảnh từ camera giám sát ở hiện trường và các mẫu ADN thu được cho thấy hung thủ đã thiệt mạng trong vụ đánh bom chiều 15-6 làm 8 người thiệt mạng, 65 người bị thương trong đó có 8 người bị thương nặng.

Theo thông báo từ cơ quan chức năng địa phương, vụ nổ bom gây nhiều thương vong nhưng may mắn xảy ra vào lúc 16h50 trước khi học sinh ra về nên không có học sinh hay giáo viên của trường thuộc trong số thương vong.

Tuy nhiên theo các đoạn clip được tải trên những báo chính thống của Trung Quốc chiều hôm qua và hôm nay thì người xem có thể thấy những thi thể hoặc người bị thương là trẻ em. Theo hãng tin AP cũng có thể đây là trẻ em đi theo cha mẹ đến đón em ở trường mẫu giáo.

Số người bị thương cũng có thể là số phụ huynh chờ đón con và người qua đường.

Trường mẫu giáo ở Phong Huyện, nơi bị nổ bom chiều 14-6 - Ảnh: Reuters
Trường mẫu giáo ở Phong Huyện, nơi bị nổ bom chiều 14-6 - Ảnh: Reuters

Một nhân chứng tên Shi kể với tờ Thời báo Hoàn cầu rằng sức mạnh của quả bom tự tạo lớn đến mức người này thấy những phần thi thể bị bắn lên không trung nhiều mét.

Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Hoàng Minh (Huang Minh) đã có mặt tại hiện trường vụ việc và cho biết sẽ có thêm 10 bác sĩ cao cấp thuộc các thành phố Nam Kinh, Vô Tích cũng đang trên đường tới huyện Phong Huyện để hỗ trợ điều trị các nạn nhân.

Hung thủ thiệt mạng tại chỗ cùng một người khác và 6 người còn lại qua đời sau khi được đưa vào bệnh viện.

Theo Tân Hoa xã, công an Trung Quốc cho biết hung thủ mang họ Hứa (Xu) nhưng chưa xác định được động cơ đánh bom.

Đối tượng 22 tuổi này chỉ được xác định mắc chứng rối loạn chức năng hệ thần kinh vận động - một chứng bệnh có thể gây các bệnh về tim mạch và huyết áp cao.

Khi khám xét phòng trọ của đối tượng trên, lực lượng chức năng tìm thấy nguyên liệu chế tạo thiết bị nổ tại gia và nhiều chữ viết có nghĩa "chết", "cái chết", “chấm dứt” và "hủy hoại" trên tường.

Hung thủ họ Hứa từng bị buộc thôi học, nhưng vẫn tìm được việc làm và sống trong một căn hộ gần trường mẫu giáo nói trên.

Không loại trừ khả năng hung thủ đánh bom để trả thù đời do bản thân mắc bệnh.

Những dòng chữ trên tường của nhà hung thủ cho thấy hắn thù đời vì sinh ra bệnh tật - Ảnh: Reuters
Những dòng chữ trên tường của nhà hung thủ cho thấy hắn thù đời vì sinh ra bệnh tật - Ảnh: Reuters
TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên