02/12/2011 05:15 GMT+7

Hừng đông 1 buồn tẻ

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Sẽ chỉ có những khán giả hâm mộ cuồng nhiệt loạt truyện và phim Twilight (Chạng vạng) mới có thể hài lòng với Breaking dawn - part 1 (Hừng đông - phần 1), đoạn kết chuyện tình giữa chàng ma cà rồng đẹp trai Edward Cullen và cô thiếu nữ Bella Swan.

mztOxsUD.jpgPhóng to
Ðám cưới lãng mạn của Bella và Edward - Ảnh: IMDB

Xét trên chất lượng của Hừng đông 1, quyết định chia phần cuối loạt phim Chạng vạng thành hai tập có lẽ chỉ thuần túy nhằm moi tiền khán giả.

Tác giả loạt truyện Chạng vạng Stephenie Meyer từng tuyên bố những lựa chọn của nhân vật chính Bella Swan đại diện cho "nữ quyền hiện đại". Nhưng khó có thể tưởng tượng đó là sự thật khi tất cả những gì Bella làm là yêu một anh chàng đẹp trai, rầu rĩ ủ ê khi chàng vắng mặt, và kết hôn với chàng khi mới 18 tuổi. Có lẽ "nữ quyền hiện đại" của tác giả Meyer không bao gồm những hoài bão tương lai, khát vọng tự do, sự tự chủ... của nữ giới ngày nay.

Trên mạng Internet, rất nhiều người thích một nhận xét (có thể là của nhà văn tiểu thuyết kinh dị Stephen King) so sánh giữa Harry Potter Chạng vạng, hai loạt tác phẩm siêu nhiên, hướng tới độc giả và khán giả trẻ. Ðó là: "Thông điệp của Harry Potter là đối mặt với sự sợ hãi, tìm lấy sức mạnh nội tại, làm những điều đúng đắn trong tình cảnh hiểm nguy. Thông điệp của Chạng vạng là tầm quan trọng của việc có một người bạn trai".

Quả tình Hừng đông 1, phần mới nhất của loạt phim ăn khách The twilight saga - Eclipse (loạt phim Chạng vạng - Nhật thực), cũng có một số điểm hấp dẫn người xem (không phải là cảnh nhân vật người sói Jacob cởi áo khoe cơ bụng sáu múi!). Ðám cưới của Edward và Bella đầy tráng lệ. Diễn xuất của nữ diễn viên trẻ Kristen Stewart khi thể hiện nội tâm phức tạp của Bella khá thuyết phục. Cảnh Bella sinh đứa con nửa người nửa ma cà rồng căng thẳng và đậm chất kinh dị.

Nhưng chừng đó là không đủ để lý giải tại sao Hừng đông cùng các tập truyện và phim Chạng vạng khác ăn khách đến thế. Do chiêu tách đôi thành hai phần, Hừng đông 1 diễn ra dài dòng, chậm chạp, buồn tẻ. Hầu như toàn bộ bối cảnh phim chỉ diễn ra trong một không gian nhỏ hẹp. Lời thoại của các nhân vật vẫn đậm chất "sến" như những phần trước. Kỹ xảo điện ảnh biến người hóa sói giống như hoạt hình, thiếu thuyết phục. Ðó là một điều đáng thất vọng nếu xét đến việc chi phí bộ phim lên tới 110 triệu USD (theo trang Boxofficemojo). Phim trình chiếu tại các rạp từ ngày 2-12.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên