29/10/2011 22:34 GMT+7

"Hùm xám" trút giận

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - "Hùm xám" Bayern Munich đã đè bẹp Nurnberg 4-0 vào đêm 29-10 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, đồng thời trút giận cho trận thua Hannover 96 ở vòng trước.

SbLHcU7q.jpgPhóng to
Bayern Munich vui mừng với trận thắng hủy diệt trước Nurnberg. Ảnh AP
KzkDBBCO.jpg
Trong khi đó, "nhà vua" Borussia Dortmund (áo vàng) không thể vượt qua Stuttgart. Ảnh AFP

Ở vòng đấu trước, Bayern Munich (B.M) đã thất bại 1-2 trước Hannover 96. Sau trận đấu đó, họ đã bị ĐKVĐ Borussia Dortmund thu ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm, đồng thời các cầu thủ của họ cũng bị khiển trách rất nhiều với thái độ thi đấu thiếu tích cực và chủ quan. Điều đó đã khiến các ngôi sao B.M nổi giận và bước vào trận đấu gặp Nurnberg trên sân nhà Allianz Arena với một khí thế hừng hực lửa. Ngay khi quả bóng vừa lăn, "làng sóng đỏ" (chỉ màu áo các cầu thủ B.M) đã tràn sang phần sân đối phương như muốn dẫm nát từng ngọn cỏ trước khu cầu môn Nurnberg.

Và chỉ cần 2 phút, B.M đã vượt lên dẫn trước 1-0. Bắt nguồn từ quả tạt bóng chuẩn xác bên cánh phải của tiền vệ Bastian Schweinsteiger tạo điền kiện cho Mario Gomez bật cao đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn Alexander Stephan (Nurnberg). Bastian Schweinsteiger chỉ mới trở lại thi đấu sau một tuần dưỡng bệnh đã chơi khá hay và anh chính là tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho B.M ở phút 19, với cú sút xa hiểm hóc từ cự li hơn 22m.

Số phận của Nurnberg xem như được định đoạt ở phút 39 và lần này đến lượt "sát thủ mặt thẹo" Franck Ribery tung một cú sút chân phải từ ngoài vòng cấm, lần thứ ba buộc thủ thành Alexander Stephan phải vào lưới nhặt bóng. Dẫn trước 3 bàn, B.M vẫn không ngừng tấn công và chơi áp đảo với thời gian kiểm soát bóng lên đến 80%. Đồng thời họ thực hiện gần 20 cú sút về phía khu cầu môn đối phương nhưng đáng tiếc họ chỉ ghi được thêm một bàn thắng do công của Mario Gomez ở phút thứ 64, với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền như đặt của Toni Kroos. Nhưng dù sao trận thắng này cũng đủ giúp B.M hả giận và tạo tâm lý tốt để chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Napoli ở Champions League giữa tuần tới.

Trong khi đó ở trận đấu đáng chú ý khác, "Nhà vua" Borussia Dortmund đã bị Stuttgart cầm hòa 1-1 trên sân khách Mercedes-Benz Arena. Ở trận này, Stuttgart đã có bàn mở tỉ số trước do công của hậu vệ Serdar Tasci với cú sút bằng chân phải chuẩn xác. Nhưng đến phút cuối cùng của hiệp một, hậu vệ cánh phải Lukasz Piszczek đã có bàn gỡ hòa 1-1 cho Borussia Dortmund.

Còn ở trận đấu đáng chú ý khác, Schalke 04 đã đá bại Hoffenheim 3 - 1 trên sân nhà với các pha lập công của Raul phút 28 và hai bàn của Huntelaar phút 73, 77. Riêng bàn thắng danh dự cho Hoffenheim được Ibisevic thực hiện ở phút 63. Với các kết quả trên, B.M tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau 11 vòng đấu với 25 điểm, Schalke 04 đã vươn lên đứng thứ hai được 21 điểm và Borussia Dortmund đứng thứ ba với 20 điểm.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên