24/08/2012 06:17 GMT+7

"Hùm xám" quyết khôi phục oai phong

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - “Hùm xám” Bayern Munich quyết tâm khôi phục hình ảnh sau hai mùa bóng liên tục nhìn Borussia Dortmund đoạt chiếc đĩa bạc Giải vô địch Đức (Bundesliga), khi giải khởi tranh mùa bóng mới vào rạng sáng 25-8 (giờ VN).

TT - “Hùm xám” Bayern Munich quyết tâm khôi phục hình ảnh sau hai mùa bóng liên tục nhìn Borussia Dortmund đoạt chiếc đĩa bạc Giải vô địch Đức (Bundesliga), khi giải khởi tranh mùa bóng mới vào rạng sáng 25-8 (giờ VN).

Theo dự đoán của tiền vệ Thomas Mueller, cuộc đua giành đĩa bạc Bundesliga năm nay vẫn là cuộc so tài giữa Bayern và Dortmund. Tài năng trẻ của bóng đá Đức này nói với giới truyền thông: “Sẽ có một vài đội gây khó dễ trong cuộc đua nhưng đĩa bạc Bundesliga khó lọt khỏi tay Bayern hoặc Dortmund - hai đội có lối chơi ổn định và được đầu tư chất lượng nhất”.

Hai mùa bóng trắng tay liên tục khiến “hùm xám” vốn nổi tiếng chi tiêu chi li đã buộc “dốc túi” chiêu mộ nhiều cầu thủ danh tiếng trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Cụ thể, họ mua tiền đạo người Croatia Mario Mandzukic từ CLB Wolfsburg với giá 13 triệu euro (khoảng 140 tỉ đồng), rồi mang về chân sút người Peru Claudio Pizarro từ CLB Werder Bremen trong bản hợp đồng chuyển nhượng tự do. Sự có mặt của hai cầu thủ này hứa hẹn giúp Bayern phần nào bù đắp sự thiếu hụt trên hàng công khi ngôi sao Mario Gomez bị chấn thương dự kiến nghỉ thi đấu dài hạn.

Ngoài ra, “hùm xám” cũng mua hậu vệ người Brazil Dante từ Borussia Monchengladbach với giá 4,7 triệu euro nhằm gia cố hàng thủ - điểm yếu nhất của họ ở những mùa bóng qua. Thêm một cái tên khác rất đáng chú ý trong danh sách các tân binh là tiền vệ người Thụy Sĩ Xherdan Shaqiri. Anh được Bayern mua từ CLB Basel với giá gần 12 triệu euro. Với sự có mặt của những cầu thủ mới cộng với các ngôi sao đã có sẵn như Robben, Ribery... Bayern hứa hẹn tạo áp lực liên tục lên Dortmund hơn là phải đuổi bắt đối thủ này trong hai mùa bóng qua.

Tiền vệ Mueller nói: “Chúng tôi đã mua những cầu thủ có chất lượng. Họ có thể giúp đội bóng thêm động lực mới. Thực tế, trong những trận đấu chuẩn bị cho mùa bóng mới, các tân binh đã chứng minh họ đều là những bản hợp đồng có giá trị”. Mueller cũng thừa nhận với tình hình nhân sự hiện tại, bản thân anh cũng phải cạnh tranh quyết liệt để kiếm suất đá chính.

Bayern đã khởi đầu mùa bóng mới với chiến thắng 2-1 trước Dortmund trong trận tranh Siêu cúp nước Đức cách đây hai tuần. Tân binh Mandzukic và Mueller là tác giả hai bàn thắng giúp Bayern giành trận thắng đầu tiên trước Dortmund kể từ tháng 2-2010. Dù trận tranh Siêu cúp nước Đức trong mắt nhiều người chỉ mang ý nghĩa khởi động cho mùa bóng mới, nhưng chiến thắng trước Dortmund phần nào cho thấy “hùm xám” đã sẵn sàng cho cuộc lật đổ Dortmund.

Giới chuyên môn Đức đánh giá vấn đề của Bayern không nằm ở chỗ nhân sự yếu hơn Dortmund, mà chính là sự “thiếu bản lĩnh và sắc sảo” hơn đối phương trong những thời điểm quyết định. Một vài nhà chuyên môn còn lo ngại việc để Dortmund “độc chiếm diễn đàn” bóng đá Đức trong hai mùa qua có thể tạo tâm lý không tốt cho các cầu thủ “hùm xám” trong cuộc đua đến các danh hiệu. Đây là những bài toán mà HLV Jupp Heynckes cần có lời giải nếu muốn đưa Bayern trở lại thời hoàng kim.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên