08/05/2017 05:00 GMT+7

​Hulk bị cáo buộc “xem thường người Trung Quốc”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV Li Bing (Guizhou Zhicheng) chỉ trích tiền đạo Hulk (Shanghai SIPG) “xem thường người Trung Quốc” và cáo buộc cầu thủ này đã đấm trợ lý của ông là Yu Ming trong đường hầm giữa trận Shanghai SIPG thắng Guizhou Zhicheng 3-0 ở Giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc hôm 6-5.

Hulk trong màu áo Shanghai SIPG. Ảnh: GOAL.COM

Trước khi kết thúc hiệp một, trận đấu đã trở nên rất căng thẳng khi đội khách Guizhou Zhicheng bị trọng tài từ chối hai bàn thắng còn Shanghai SIPG tìm được bàn mở tỉ số nhờ công của Shenchao Wang ở phút 43.

Hãng tin AFP dẫn lại cáo buộc của HLV Li: “Có rất nhiều tranh cãi trong hiệp một và các thành viên ban huấn luyện Shanghai SIPG là những người khiêu khích trước. Chúng tôi đã phản pháo lại và căng thẳng giữa hai bên kéo dài tới giờ nghỉ giữa hiệp. Trong đường hầm của sân, tiền đạo Hulk đã lời qua tiếng lại với trợ lý của tôi là Yu Ming bằng tiếng Anh. Tiếp theo, Hulk đã đấm trợ lý Yu khiến ông này ngã nhào xuống đất”.

HLV Li tiếp tục lên án Hulk xem thường người Trung Quốc khi nói: “Các cầu thủ nước ngoài đến đây là để giúp phát triển bóng đá Trung Quốc và dù có đá giỏi đến đâu thì anh ấy cũng không có quyền xúc phạm và xem thường người Trung Quốc”.

Sau những lời cáo buộc của HLV Li, tiền đạo Hulk đã lên tiếng phủ nhận việc tấn công trợ lý Yu trong đường hầm. Hulk viết trên mạng xã hội Weibo: “Thật không may là CLB Guizhou Zhicheng đang tìm cách bôi nhọ hình ảnh của tôi. HLV Li cáo buộc tôi tấn công trợ lý của ông ấy nhưng ông ấy đã chứng kiến sự việc xảy ra ở đâu?”

“Tôi không cư xử bạo lực dưới bất kỳ hành thức nào và lương tâm của tôi là rất trong sáng. Tôi rất hạnh phúc ở Trung Quốc. Tôi thích và tôn trọng tất cả người dân Trung Quốc” – Hulk khẳng định.

CLB Shanghai SIPG cũng lên tiếng bênh vực Hulk khi cho rằng toàn bộ sự việc đều được ghi hình lại và không hề có chuyện ngôi sao người Brazil đấm trợ lý HLV của Guizhou Zhicheng. Tương tự, HLV Villas-Boas (Shanghai SIPG) khẳng định, Hulk không thể hành hung trợ lý HLV đối phương vì ông và cầu thủ này là hai người đầu tiên bước vào phòng thay đồ.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên