18/07/2011 18:34 GMT+7

Hugh Grant góp tay đánh sập News Of The World

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Trước “cái chết” của tờ News Of The World, nam diễn viên Hugh Grant, nhân tố quan trọng trong vụ phanh phui những bê bối của tờ báo này, cho biết anh rất tự hào khi góp phần đánh sập tờ báo lá cải 168 tuổi này.

ggooDykk.jpgPhóng to
Nam diễn viên Hugh Grant, người có vai trò rất lớn trong việc tẩy chay tờ báo lá cải News Of The World - Ảnh: Film.com

Mọi việc bắt đầu vào cuối năm ngoái, khi xe của Hugh Grant gặp sự cố dọc đường, anh đã phải ngồi chung xe với tay săn ảnh Paul McMullan. Chính lúc này, McMullan đã nói với Grant rằng ông từng là phóng viên điều tra của tờ News Of The World, đồng thời tiết lộ nhiều thông tin “động trời” về việc tờ báo này từng nghe lén nhiều người nổi tiếng, trong đó có Grant.

Chính vì thế, sau đó Hugh Grant đã gặp Paul McMullan một lần nữa và bí mật ghi âm cuộc nói chuyện giữa anh và McMullan. Trong đó, McMullan thú nhận rằng tờ báo này đã thuê một thám tử tư nghe lén những cuộc nói chuyện của Grant.

Các thông tin mà McMullen đưa ra đã trở thành cơ sở cho một bài báo tố cáo của Grant trên tạp chí New Statesman về những vi phạm nghiêm trọng của tờ báo News Of The World.

Grant cho biết anh không hề gặp khó khăn nào khi hẹn gặp McMullan cũng như việc bí mật ghi âm những lời nói của phóng viên này.

Nam diễn viên này cũng đã lên tiếng phát động một cuộc thăm dò quy mô lớn bám sát vào hoạt động của các tờ báo lá cải. Ngoài ra, Grant còn tham gia cuộc biểu tình tại London nhằm kêu gọi một cuộc điều tra chi tiết về vụ bê bối này.

uYz1FHGS.jpgPhóng to
“Ông trùm” Rupert Murdoch - Ảnh: Reuters

“Chúng ta cần một cuộc điều tra lớn nhằm phơi bày tất cả sự thật về hoạt động và những gì ẩn sau cái gọi là “văn hóa”, không chỉ riêng tờ News Of The World mà là tất cả các tờ báo lá cải ở đất nước này, vì những gì chúng ta sẽ phát hiện tiếp theo trong những tuần và những tháng tới đây không phải chỉ là News Of The World”, truyền hình Sky News dẫn lời Grant.

“Ông trùm” Rupert Murdoch đã phải công khai xin lỗi công chúng và buộc phải đóng cửa tờ News Of The World vì áp lực từ phía dư luận và báo giới, buộc tội họ đã thực hiện hàng loạt cuộc nghe lén, trong đó có nữ diễn viên Gwyneth Paltrow, Sienna Miller, nam tài tử Jude Law và một nạn nhân bị ám sát 13 tuổi Milly Dowler.

Tờ New York Times cũng cho biết FBI đang mở một cuộc điều tra sơ bộ về những bê bối của tờ News of the World liên quan đến các nạn nhân trong vụ tấn công 11-9.

Hugh Grant trả lời phỏng vấn Entertainment Weekly hôm 15-7:

bOS5JPa2.jpgPhóng to
Số cuối của tờ News Of The World - Ảnh: Reuters

* Anh có liên quan gì đến vụ việc này?

- Cách đây sáu năm, tôi từng tuyên bố mình bị nghe lén nhưng lúc đó cảnh sát không làm gì cả. Sau đó, tôi có dịp gặp riêng một phóng viên của tờ News Of The World (Paul McMullan – NV). Khi anh ta bắt đầu khoe khoang về cách mà họ đã khai thác các cuộc điện thoại của tôi và mọi người như thế nào, mối quan hệ mật thiết của họ với cảnh sát và chính phủ ra sao, tôi đã rất kinh hoàng.

Vài tháng sau, tôi mời anh ta đi uống rượu để anh ta nói lại những điều này. Và sự việc này đã gây ra một chấn động lớn.

Tôi hỏi anh ta có phải tờ News Of The World đã xâm nhập điện thoại của nữ sinh Milly Dowler không và anh ta nói “Vâng, có lẽ vậy”. Sau khi sự việc bị phanh phui trên tờ báo Anh Guardian (ngày 4-7), dư luận vô cùng phẫn nộ.

* Tại sao anh lại có quyết định “trả đũa”?

- Mọi việc đều có nhân quả. Họ ghi âm tôi thì tôi ghi âm lại họ.

* Anh có từng trao đổi với những người nổi tiếng khác về việc điện thoại của họ bị nghe lén?

- Tôi có rất nhiều email và tin nhắn từ những người đã bị theo dõi, bị nghe lén như tôi. Phần lớn họ đều là diễn viên và ca sĩ. Có thể nói rằng chúng tôi đều đang ở trong tình cảnh của cả chính phủ lẫn những người đã khiếp sợ báo lá cải trong suốt 25 năm qua, đặc biệt là tờ báo của Murdoch. Họ đang trở thành những người chống đối Murdoch nhiều nhất vì họ rất sợ dư luận. Và tình huống này thật sự thú vị khi họ phải lựa chọn giữa việc tiếp tục đấu tranh hoặc là quay lại giúp đỡ cho Murdoch.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên