10/12/2016 11:00 GMT+7

Huế đặt tên đường Điềm Phùng Thị và Hồ Quý Ly​

L.ĐIỀN- T.LỘC - Đ.TRIẾT
L.ĐIỀN- T.LỘC - Đ.TRIẾT

TTO - Tọa đàm chủ đề Văn nghệ sĩ là chiến sĩ, Huế đặt tên đường Điềm Phùng Thị và Hồ Quý Ly, 13 vở diễn tham gia Liên hoan sân khấu thủ đô, Chi nhánh NXB Chính Trị Quốc Gia làm sách vượt khoán... là các tin văn hoá đáng chú ý cuối tuần.

Văn nghệ sĩ muốn có nhiều không gian sáng tác - trưng bày

Chia sẻ tại tọa đàm chủ đề Văn nghệ sĩ là chiến sĩ vừa diễn ra ở TP.HCM sáng 9-12, họa sĩ, NGND Uyên Huy - chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM - nhấn mạnh “mỗi hội, mỗi chuyên ngành, mỗi câu lạc bộ, mỗi cá nhân nghệ sĩ phải cố gắng giữ lửa yêu nghề, góp phần xây dựng TP.HCM có không gian văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp”.

Chia sẻ điều này, họa sĩ trẻ Trần Thanh Cảnh bày tỏ niềm tha thiết muốn có được nhiều không gian sáng tác - trưng bày tại TP.HCM để đáp ứng nhu cầu thể hiện của các nghệ sĩ. Tọa đàm do Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP.HCM và Hội Mỹ thuật TP tổ chức, có sự tham dự của các hội chuyên ngành. 

Huế đặt tên đường Điềm Phùng Thị và Hồ Quý Ly

Trong kỳ họp thứ 3 khóa VII, ngày 9-12, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông qua nghị quyết về việc đặt tên mới cho 21 tuyến đường tại TP Huế, trong đó đáng chú ý có đường Hồ Quý Ly ở phường Phú Hậu và đường Điềm Phùng Thị ở phường Vỹ Dạ. 

13 vở diễn tham gia Liên hoan sân khấu thủ đô

Chiều 9-12, Sở VH-TT Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu VN tổ chức họp báo về Liên hoan sân khấu thủ đô lần 2. Liên hoan diễn ra từ ngày 17 đến 24-12 tại rạp Công Nhân, Đại Nam, Tuổi Trẻ, Kim Mã... với 13 vở kịch nói, chèo, cải lương; nội dung phần lớn tập trung vào đề tài dân gian, lịch sử.

“Dù có tín hiệu vui là số vở diễn tăng song cũng có điều còn khiến chúng tôi băn khoăn là các đơn vị nghệ thuật chưa thực sự chủ động chuẩn bị vở diễn mới nên có một số vở diễn được phục dựng lại”

NSND Lê Tiến Thọ, chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu VN, cho biết. Ban tổ chức luôn chào đón tất cả những ai yêu sân khấu đến với liên hoan. Lịch diễn sẽ được cập nhật trên website: sankhau.com.vn.  

Chi nhánh NXB Chính Trị Quốc Gia làm sách vượt khoán

Chi nhánh tại TP.HCM của NXB Chính Trị Quốc Gia - Sự Thật vừa cho biết doanh thu năm 2016 vượt 6,5 tỉ đồng - mức chỉ tiêu được lãnh đạo NXB khoán cho chi nhánh. Đây là một thành công được ghi nhận tại buổi lễ kỷ niệm 40 năm thành lập chi nhánh NXB Chính Trị Quốc Gia - Sự Thật tại TP.HCM, tổ chức sáng 9-12.

Cơ chế khoán doanh thu ra đời thí điểm tại chi nhánh TP.HCM là bước đi hợp lý của NXB này trong bối cảnh ngành xuất bản đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi sức mua giảm của thị trường trong mấy năm gần đây. Dù vậy, thị trường sách tại TP.HCM vẫn được xem là còn nhiều tiềm năng, mãi lực cao. Cụ thể, chi nhánh NXB Chính Trị Quốc Gia phát hành bình quân mỗi năm đạt 400.000 bản sách. 

L.ĐIỀN- T.LỘC - Đ.TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên