20/01/2011 20:10 GMT+7

Huda Huế thảm bại

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Đội bóng cố đô Huế đã nhận thất bại nặng nề - thua trắng bốn bàn - trong ngày khai mạc khi đối đầu với chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành trên sân Thống Nhất vào chiều 20-1.

TTO - Đội bóng cố đô Huế đã nhận thất bại nặng nề - thua trắng bốn bàn - trong ngày khai mạc khi đối đầu với chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành trên sân Thống Nhất vào chiều 20-1.

Thất bại nặng nề của Huda Huế là điều được dự báo trước lúc mùa bóng mới bắt đầu khi hàng chục cầu thủ trụ cột đã nói lời chia tay với đội bóng quê hương để đến đất khách quê người! Kinh phí hạn hẹp, lương và thưởng quá thấp đã không thể níu giữ các cầu thủ Huế ở lại với sân Tự Do, mảnh đất từng nuôi dưỡng họ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hơn chục năm qua.

HLV Nguyễn Đức Dũng than thở rằng trong bóng đá chuyên nghiệp không có chỗ cho chữ tình. Do vậy, dù rất yêu quý các cậu học trò do mình đào tạo từ thuở bé, ông vẫn phải để họ ra đi tìm bến đỗ mới sau khi kết thúc hợp đồng đào tạo và thời gian cống hiến cho đội bóng quê nhà.

Để lấp đầy khoảng trống quá lớn, ông Dũng buộc phải gọi tăng cường đúng một tiểu đội cầu thủ trẻ đến từ đội U-19 Huế (bốn người) và mượn sáu cầu thủ của đội U-21 Hoàng Anh Gia Lai.

Khoảng trống về nhân sự được lấp đầy. Nhưng sự hạn chế về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trận mạc lại là khoảng trống quá lớn. Dù đã tập cùng nhau trong suốt hai tháng qua, nhưng các anh lính tân binh vẫn chưa thể hiện được chính mình, cho dù họ đã có gần chục trận đấu tập huấn trước ngày vào giải.

Sự non kém của các cầu thủ trẻ, vô tình trở thành "miếng mồi ngon" cho Sài Gòn Xuân Thành trong ngày khai mạc giải hạng nhất quốc gia mùa này. Dù là tân binh của giải hạng nhất, nhưng với thành phần gồm nhiều cầu thủ đã thành danh ở V-League như Trọng Bình, Đức Hùng, Quốc Thanh, Hải Anh hoặc đang khoác áo đội tuyển quốc gia như Duy Quang, Đình Luật, Phước Tứ…đội chủ nhà hoàn toàn vượt trội Huda Huế về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Chỉ sau 22 phút thăm dò và tung ra áp lực tấn công nặng nề, Sài Gòn Xuân Thành đã làm nên chuyện khi Huỳnh Kesley tỉa bóng cho Nsi đột phá qua ba hậu vệ đội khách rồi xỉa bóng vào góc xa mở tỉ số 1-0. Tám phút sau đó, khoảng cách được nhân đôi cho đội chủ nhà khi Moses đột phá cá nhân, sút bóng bật hậu vệ đi luôn vào lưới. 2-0.

Hai phút trước lúc rời sân nghỉ giải lao, Nsi lại làm cú đột phá ngoạn mục. Lần này, anh đi bóng qua tới bốn hậu vệ rồi dễ dàng hạ gục thủ môn Mai Đức Hạnh. 3-0.

Sang hiệp nhì, Sài Gòn Xuân Thành kiểm soát bóng nhiều hơn, song lại chủ động chơi chậm lại để dưỡng sức tránh những va chạm quyết liệt nhằm giữ chân cho chặng đua kéo dài tới sáu tháng với mục tiêu đoạt chức vô địch, giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp trực tiếp. Dù vậy, họ vẫn ghi được thêm một bàn thắng nữa vào cuối trận do công của tiền đạo Lucas. Suốt hai hiệp đấu, Huda Huế chỉ có một tình huống duy nhất, có thể thành bàn sau cú sút như tên bắn của Hữu Thắng (14) ở phút 35. Nhưng cú sút ấy chưa đủ độ khó để khuất phục thủ môn Đức Hùng.

Trên sân Đồng Nai, phải hết sức vất vả đội chủ nhà mới kịp gỡ hòa 1-1 vào cuối trận nhờ cú sút phạt trực tiếp của Bruno- chân sút người Brazil vừa đến đầu quân mùa này (Quang Thành mở tỉ số 1-0 cho Nam Định vào phút 74 bằng cú đánh đầu trong một pha hỗn loạn trước khung thành Đồng Nai).

Quảng Nam buộc phải chia điểm với Hà Nội ngay trên sân Tam Kỳ (0-0). Cầm bóng nhiều, tấn công nhiều hơn nhưng Quảng Nam bất lực trong việc xuyên phá hàng phòng thủ dày đặc của đội khách Hà Nội.

Ngày 21-1 sẽ diễn ra bốn trận đấu muộn của vòng I: Kiên Giang- Cần Thơ (15g30), TPHCM- Than Quảng Ninh (17g), TDC Bình Dương- Tây Ninh (15g30), SQC Bình Định- An Giang (15g30).

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên