17/11/2012 07:32 GMT+7

Hứa hẹn tấn công đẹp mắt

GIÁNG UYÊN
GIÁNG UYÊN

TT - Trận derby bắc London trên sân Emirates giữa chủ nhà Arsenal và Tottenham hôm nay hứa hẹn nhiều bàn thắng và nhiều câu chuyện.

TT - Trận derby bắc London trên sân Emirates giữa chủ nhà Arsenal và Tottenham hôm nay hứa hẹn nhiều bàn thắng và nhiều câu chuyện.

Cách đây hai mùa, dẫn trước 2-0 nhưng Arsenal vẫn thua ngược 2-3 trong trận thắng đầu tiên trên sân Emirates của Tottenham kể từ năm 1993. Còn mùa rồi, Tottenham dẫn trước 2-0 nhưng thua ngược 2-5 trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất mùa của các “pháo thủ” Arsenal.

Gần như tất cả trận đấu của Arsenal, dù đá với đội nào chăng nữa, cũng có những bài hát chọc ghẹo Tottenham. Cách đây hai năm, có mặt trên sân Emirates xem trận Arsenal thắng Braga 6-0 ở Champions League, khi tỉ số là 4-0, CĐV Arsenal bắt đầu hát “Mi có phải là Tottenham trá hình không?” (Are you Tottenham in disguise?), ý nói chỉ Tottenham mới đá dở và bị thua đậm như vậy. Ngoài ra còn hai câu mà trận nào cũng hát “Nếu bạn ghét Tottenham, hãy đứng dậy” (và các CĐV cùng đứng dậy vỗ tay hát theo) và “Trên đời này chỉ có một tiếng chửi thề, đó là... Tottenham”.

Đó là những bài hát vui nhộn nhưng thỉnh thoảng vẫn có những câu hát và ứng xử không đẹp của một vài cá nhân. Chẳng hạn, nhóm CĐV Arsenal la lối nói đáng ra tiền đạo người Togo Adebayor phải chết trong vụ anh và các đồng đội tuyển Togo bị tấn công bằng súng ở Angola. Nhóm này đã bị Arsenal cấm vĩnh viễn không được vào sân xem bất cứ trận đấu nào nữa. Hi vọng đó chỉ là một nhóm thiểu số, phần đông còn lại dù ghét nhưng vẫn cư xử văn minh và chọc ghẹo cho vui chứ không ác như vậy.

Trở lại trận derby hôm nay, cả hai đội đều cần thắng để gỡ gạc lại kết quả yếu kém gần đây. Arsenal có khởi đầu tệ nhất trong vòng 30 năm qua với chỉ 16 điểm sau 11 trận (lần cuối cùng họ có kết quả kém như vậy là mùa bóng 1982-1983 với 14 điểm sau 11 trận). Mùa trước họ khởi đầu “te tua” trong vài trận đầu tiên và sau đó hồi phục, còn mùa này không có trận nào quá te tua mà “lịm dần”. Trong khi đó, Tottenham cũng không khá hơn khi vừa thua ba trận liên tiếp trước Norwich, Wigan và Manchester City.

Ở trận này, ngoài lợi thế sân nhà Arsenal có phần nhỉnh hơn về lực lượng khi nhiều cầu thủ đã trở lại sau chấn thương như Walcott và Oxlade-Chamberlain để giúp những pha tấn công của Arsenal thêm tốc độ. Thủ môn Szczesny cũng hi vọng sẽ thi đấu được. Còn Tottenham có nguy cơ vắng cả tiền đạo Defoe lẫn tiền vệ chạy cánh Lennon, hai cầu thủ rất nhanh nhẹn ở hàng công. Ngoài ra, hậu vệ Walker có thể vắng mặt do chấn thương.

Tuy nhiên, Tottenham hi vọng sẽ xé nát cánh trái hàng thủ hiện là điểm yếu của các “pháo thủ”. Cụ thể, dù chơi khá tốt ở vị trí hậu vệ trái nhưng Gibbs lại bị chấn thương dài hạn. Còn Santos, các CĐV Arsenal ai cũng lắc đầu ngao ngán không hiểu anh được HLV Arsene Wenger mua về làm gì. Trận gặp Fulham vừa rồi, trung vệ Vermaelen phải dạt ra đá ở cánh trái. Tuy Arsenal bị thủng lưới ba bàn nhưng ai cũng nghĩ thà để Vermaelen tiếp tục chơi cánh trái còn hơn cho Santos quay lại.

Trong sáu lần gặp gỡ gần đây nhất giữa hai đối thủ truyền kiếp này trên sân Emirates, Arsenal và Tottenham đã ghi được 29 bàn, trung bình gần 5 bàn/trận. Vì vậy khán giả hôm nay chắc chắn sẽ được mãn nhãn với một trận cầu tấn công đẹp mắt.

GIÁNG UYÊN

GIÁNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên