19/05/2013 00:25 GMT+7

Hứa hẹn sôi động

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Dù Manchester United đã sớm đoạt chức vô địch, nhưng vòng đấu cuối cùng của Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra đêm nay (19-5, giờ VN) vẫn rất đáng xem.

TT - Dù Manchester United đã sớm đoạt chức vô địch, nhưng vòng đấu cuối cùng của Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra đêm nay (19-5, giờ VN) vẫn rất đáng xem.

Tâm điểm của vòng đấu cuối là cuộc đua giữa Arsenal và Tottenham Hotspur để giành chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa giải tới. Trên thực tế, đội xếp thứ ba Chelsea (72 điểm) chỉ hơn Arsenal 2 điểm và Tottenham 3 điểm. Tuy nhiên, cách biệt về hiệu số ghi bàn giữa Chelsea và Tottenham quá lớn, do đó đương kim vô địch Europa League đã chắc suất Champions League.

Chelsea sẽ tiếp Everton trên sân Stamford Bridge, Arsenal đối đầu Newcastle trên sân khách và Tottenham hi vọng hạ gục Sunderland tại White Hart Lane. Nếu cả ba đội cùng chiến thắng, Chelsea sẽ giữ vị trí thứ ba (vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau), Arsenal thứ tư (phải đá vòng sơ loại Champions League) và Tottenham dự Europa League.

Chelsea có thể hòa mà vẫn an toàn ở vị trí thứ ba nếu Arsenal bị Newcastle cầm hòa. Tuy nhiên, một trận hòa 0-0 hoặc thất bại của Chelsea trước Everton sẽ giúp Arsenal kiếm suất vào thẳng vòng bảng Champions League nếu các học trò HLV Arsene Wenger thắng đậm Newcastle. Và nếu “pháo thủ” không giành chiến thắng, tất cả những gì Tottenham cần làm chỉ là hạ Sunderland để “tiễn” Arsenal xuống chơi ở Europa League.

Tuy nhiên, một tình huống khác có thể xảy ra, đó là Chelsea hòa Everton 0-0 và Arsenal hạ Newcastle 2-1. Khi đó, Chelsea và Arsenal sẽ bằng điểm và hiệu số thắng bại (Premier League không tính thành tích đối đầu trực tiếp). Trong trường hợp này, hai đội sẽ phải đá thêm một trận (play off) để quyết định đội nào giành vị trí thứ ba. Một kịch bản kỳ lạ nhưng không phải là không thể.

Vòng đấu cuối của Premier League cũng sẽ chứng kiến cuộc chia tay đầy cảm xúc của HLV Alex Ferguson trong trận Manchester United gặp West Brom trên sân khách. Cũng không loại trừ khả năng trận cầu trên sân The Hawthorns giữa Manchester United và West Brom sẽ là trận đấu cuối cùng của tiền đạo Wayne Rooney trong màu áo “quỷ đỏ”.

CĐV Everton sẽ tiễn biệt HLV David Moyes, người đã gắn bó với sân Goodison Park suốt 11 năm qua. Và CĐV Chelsea cũng sẽ có cơ hội được nói lời cảm ơn HLV Rafael Benitez nhờ những thành công ông đem về cho nhà cựu vô địch Champions League trong mùa này.

Vì các lý do đó, những ai yêu Premier League không thể và không nên bỏ qua vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2012-2013.

NGUYỆT PHƯƠNG

Schalke 04 giành suất dự Champions League

Schalke 04 đã đá bại SC Freiburg 2-1 ở vòng 34 Giải vô địch Đức (Bundesliga) đêm 18-5. Chiến thắng này giúp Schalke 04 giữ vững vị trí thứ tư với 55 điểm, cùng Bayern Munich, Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen góp mặt ở Champions League mùa sau. Còn Freiburg và Frankfurt dự Europa League.

Trong khi đó, Fortuna Dusseldorf đã trở thành đội thứ hai sau Greuther Furth xuống chơi ở giải hạng 2 Đức mùa tới khi thua Hannover 0-3 trên sân khách. Hoffenheim nhờ chiến thắng bất ngờ 2-1 trên sân Dortmund đã nhảy lên xếp thứ 16 với 31 điểm để gặp đội xếp thứ ba ở Giải hạng 2 Đức là Kaiserslauter tại vòng play-off (lượt đi ngày 23-5, lượt về ngày 27-5). Đội chiến thắng ở cặp đấu này sẽ chơi tại Bundesliga mùa tới.

B.N.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên