08/02/2011 06:00 GMT+7

Hotmail: một tài khoản chính tạo 5 tài khoản ảo

THANH TRỰC (Tổng hợp)
THANH TRỰC (Tổng hợp)

TTO - Người dùng Hotmail có thể tạo ra 5 địa chỉ email ảo và quản lý chúng từ một tài khoản chính duy nhất. Đây là tính năng bảo vệ định danh vừa được Microsoft bổ sung.

Đã có thể dùng Gmail và Yahoo ngay trong HotmailQuản lý nhiều tài khoản trong một hộp thư Gmail

CkLWK3Kk.jpgPhóng to
Tạo tài khoản ảo để bảo vệ tài khoản thật trong Hotmail - Ảnh: WindowsLiveTeam Blog

Tính năng miễn phí này có tên gọi là Alias (tạm dịch là Bí danh), đã được Microsoft triển khai áp dụng cho tất cả tài khoản Windows Live Hotmail trên toàn thế giới. Đây là một cải tiến tiên phong vượt qua mặt Gmail, đối thủ lớn nhất của Hotmail hiện nay và cũng là dịch vụ có nhiều tính năng hay mà Hotmail phải "học tập".

Hầu hết mỗi người dùng thường xuyên dùng Internet đều sử dụng từ hai đến ba địa chỉ email trở lên và điều này cũng gây ra nhiều sự phiền phức về quản lý tài khoản. Tuy phân chia các địa chỉ email để dùng cho nhu cầu phù hợp là điều cần thiết nhưng sự phiền phức lại gia tăng theo tỉ lệ thuận với số lượng tài khoản email mà mỗi người có được.

Tính năng Windows Live Hotmail Aliases sẽ giải quyết vấn đề này. Nó giúp tạo ra các địa chỉ email hoàn toàn khác mà bạn có thể dùng để nhận email vào trong tài khoản chính và điểm mấu chốt là không ai khác biết được tài khoản chính là gì.

Thực chất, Microsoft cung cấp cho người dùng khả năng tạo ra bức bình phong để ngăn chặn thư rác và bảo vệ định danh của người dùng khi trực tuyến hiệu quả hơn. Để đơn giản, bạn có một tài khoản Hotmail với địa chỉ nhipsongso@live.com (hoặc @hotmail.com) nhưng lại không muốn để người khác biết được địa chỉ email thật này khi đăng ký trên các diễn đàn hay website, thế là bạn tạo thêm năm địa chỉ email "ảo" khác từ địa chỉ chính như nhipsongso.tuoitre.vn@live.com. Nếu gửi email đến địa chỉ ảo thì sẽ được chuyển thẳng đến địa chỉ chính. Nhờ đó mà địa chỉ nhipsongso@live.com luôn được an toàn trước các cỗ máy quét email để gửi thư rác hay một kẻ tọc mạch nào đó đang dòm ngó đến thông tin của bạn.

Hiện tại, Microsoft cho phép mỗi người dùng tạo ra 5 tài khoản ảo trong một năm và số lượng tối đa là 50 tài khoản ảo. Việc quản lý các tài khoản email ảo trong hộp thư của tài khoản chính cũng khá dễ dàng.

Cách tạo và quản lý email cho địa chỉ ảo

Để tạo địa chỉ email ảo mới từ địa chỉ chính, bạn nhấn vào đây rồi đặt một tên tài khoản cho địa chỉ ảo. Hiện có ba tùy chọn địa chỉ email ảo cho người dùng Hotmail tại Việt Nam là ten-email-ao@hotmail.com.vn hay *@hotmail.com*@windowslive.com.

3KMe45iY.jpgPhóng to
Tạo địa chỉ Hotmail ảo

Sau khi tạo địa chỉ email ảo, các email gửi đến địa chỉ này sẽ tự động chuyển vào hộp thư (inbox) của địa chỉ email chính. Bạn chỉ việc tìm kiếm trong inbox với từ khóa "to: ten-email-ao@hotmail.com.vn" là có thể xem danh sách các email được gửi đến địa chỉ ảo.

Tuy nhiên, để công việc chọn lọc được tự động hóa, bạn có thể đặt một quy tắc lọc (rule) bằng cách vào Options (góc trên cùng bên phải), chọn More Options. Ở phần Customizing Hotmail, nhấn vào Rules for sorting new messages chọn New. Tiếp tục theo hướng dẫn để chọn hai tùy chọn bao gồm: chỉ định áp dụng cho email nào và thiết lập chuyển email gửi đến chúng vào một thư mục trong hộp thư (Move to a new folder).

THANH TRỰC (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên