28/01/2005 04:06 GMT+7

Họp phụ huynh... thuê

NGUYỄN HÀ (Hà Nội)
NGUYỄN HÀ (Hà Nội)

TT - Tôi đã bật cười trong bụng khi một phụ huynh học sinh lớp 4 nhờ tôi đi họp hộ vì cô còn mải bán hàng. Tôi chợt nhớ đến câu chuyện của ông chú ở quê đi làm thuê trên phố. Chú kể bằng cái giọng không vui.

Hôm ấy chú ít việc, đang chán thì có người đến thuê đi họp phụ huynh hộ. Mức thù lao là 20.000 đồng. Công việc nhẹ, thù lao cao nên chú nhận ngay. Hơn nữa chú muốn xem con cái trên phố học hành thế nào.

Bước vào lớp, ngồi chưa nóng chỗ đã thấy con mắt của các vị phụ huynh dồn hết vào chú, vì “con” chú được cô giáo chủ nhiệm nhắc tên liên tục do nghịch ngợm và học kém. Tôi nhớ câu cuối của chú khi kết thúc câu chuyện: ai có trả công cao hơn chú cũng không làm thuê kiểu đó nữa.

Còn tôi từ chối thì không tiện nên cũng đành đi họp cho “em” tôi. Tôi gặp lại kịch bản của chú. Suốt buổi họp phụ huynh hôm ấy mặt tôi cứ đỏ bừng bừng. Xong việc, tôi rất bức xúc và kể lại việc học của em cho cô nghe. Cô cười và nói với đứa con đang dán mắt vào cuốn truyện tranh: “Thấy chưa, ai đi họp cũng xấu hổ về con cả, lo mà học hành đi”, rồi lại vội vã ra bán hàng cho khách. Đứa con tiếp tục với cuốn truyện tranh dở dang.

Một năm hai kỳ họp phụ huynh. Đó là cơ hội để phụ huynh và giáo viên trao đổi, giúp mỗi em tự hoàn thiện hơn. Nhưng vì mải lo công cuộc mưu sinh mà một số phụ huynh quên đi trách nhiệm đối với con mình. Học kém và nghịch ngợm phải chăng chỉ là lỗi ở những đứa trẻ?

NGUYỄN HÀ (Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên