Tự giới thiệu

Hong Kong thu nhỏ trong 'quán ăn cho giới trẻ' mới toanh

16/09/2020 11:00 GMT+7

An Viên Chinatown - Lạc lối ở Hong Kong đang chứng minh sức hút của một quán ăn dành riêng cho giới trẻ, được đầu tư một cách vô cùng bài bản từ không gian, dịch vụ tới ẩm thực tại đây.

Hong Kong thu nhỏ trong quán ăn cho giới trẻ mới toanh - Ảnh 1.

Menu món ăn cực kỳ đa dạng

Giới trẻ hiện đại đang ngày càng khó tính hơn, nhưng cũng đồng thời cởi mở và năng động hơn. Không gì có thể ngăn cản được mong muốn kết nối, trò chuyện, gia tăng trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ ở thế hệ đầy năng động này. Vậy một không gian dành riêng cho các bạn ấy, tại sao không?

Nắm bắt cơ hội, chuyển bại thành thắng

Khởi nguồn chỉ là một quán bán chân gà nhỏ bé, sau hơn 7 năm gây dựng với không ít lần thất bại và chật vật tìm một chỗ đứng, An viên quán đứng trước ngã rẽ buộc phải thay đổi để sống sót. 

Mắc kẹt giữa những cách cửa khép hờ do dịch bệnh COVID-19, khi nhà nhà người người nằm im chờ một tia hy vọng, anh Nguyễn Việt Tiệp - người sáng lập An Viên quán cho rằng, đây là thời điểm vàng để thay đổi, cải thiện, để chuẩn bị cho một cú hích chuyển mình.

Được "đập đi xây lại" vào đầu năm nay, trong tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, An Viên lộng lẫy, tự tin khoác lên mình một tấm áo mới. Không còn đơn thuần là một địa điểm phục vụ ăn uống, An Viên Chinatown trở thành điển hình của nhà hàng tiên phong đầu tiên đưa những con phố Hong Kong thập niên 70 vào lối kiến trúc và bài trí không gian của mình.

Khỏi phải nói sự thay đổi này đã đem đến hiệu quả thế nào, khi con phố "Lạc lối ở Hong Kong" tại An Viên nhanh chóng thu hút hàng trăm bạn trẻ tới check in, trải nghiệm nhiệt tình. Không bao lâu sau, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh của những cô gái chàng trai cực kỳ cuốn hút dưới tấm biển hiệu chữ Hong Kong, dãy đèn lồng và ánh đèn neon huyền ảo tại quán.

Thu hút bằng không gian, giữ chân bằng sản phẩm

Dù vậy, xét cho cùng thì An Viên Chinatown cũng là nhà hàng với trọng điểm phục vụ ăn uống. Không gian có đẹp tới mấy, chụp ảnh vài lần cũng chẳng níu được chân những vị khách ham của lạ ngoài kia. Đây chính là lý do mà An Viên lại vô cùng coi trọng chất lượng của sản phẩm ẩm thực tại quán.

Hong Kong thu nhỏ trong quán ăn cho giới trẻ mới toanh - Ảnh 2.

Một góc không gian An Viên Chinatown

Là một người kinh doanh đã nếm trái đắng không ít lần, anh Tiệp hiểu rằng "Nhà hàng nào cũng phải xác định được món món đặc sắc nhất của mình, vì nó mà khách hàng đến với mình. Có vậy mới giữ chân được họ, gây dựng lòng trung thành và duy trì được lâu dài hơn".

Nói tới An Viên quán, có lẽ bất kỳ một vị khách quen nào cũng đọc ngay được tên của món mang thương hiệu của nhà hàng. Đó hẳn phải là "Chân gà rang muối hải sản" huyền thoại khó quên ở An Viên. Vị muối rang không đâu có được độ mặn vừa phải, lại nếm ra được cả vị ngọt thanh, thơm bùi cực kỳ tự nhiên, không hề giống với những món ăn "công nghiệp" ngoài kia.

Hong Kong thu nhỏ trong quán ăn cho giới trẻ mới toanh - Ảnh 3.

Siêu phẩm Chân gà rang muối hải sản tại An Viên

Công thức muối rang độc quyền này đã hao tốn rất nhiều ngày tháng nghiên cứu, điều vị của chính người chủ tâm huyết, giã tay từng nhóm hải sản khô, kết hợp, thử nghiệm, và cho ra đời món ăn tuyệt phẩm nhất. An Viên quán phát triển trên từng nỗ lực và cố gắng đó, chăm sóc khách hàng từ cái tâm của người đầu bếp, tới cái đức của người làm dịch vụ.

Không ngại thay đổi, tư duy nhạy bén

Chia sẻ về sự thay đổi từ An Viên quán nhỏ tới An Viên Chinatown, anh Tiệp cho biết: "An Viên Chinatown 127 Chùa Láng có một đặc thù là ở giữa khu tập trung rất nhiều các trường đại học, tức là tệp khách chính ở đây sẽ là các bạn sinh viên. 

Giới trẻ vốn là những người rất nhiều năng lượng và yêu cầu cũng cao nữa, các bạn sẽ muốn đến một nhà hàng vừa có đồ ăn ngon, vừa có không gian để trò chuyện cùng bạn bè, vừa có những "góc sống ảo" để chụp ảnh check-in. 

Thị trường kinh doanh nhà hàng lúc đó có thể nói là "có cầu mà không có cung", rất ít quán ăn xây dựng đủ 3 tiêu chí như vậy. Tệp khách hàng chính của An Viên là giới trẻ, chúng tôi thay đổi không gian là để phục vụ cho tệp khách hàng đó."

Hong Kong thu nhỏ trong quán ăn cho giới trẻ mới toanh - Ảnh 4.

An Viên Chinatown sau khi được cải thiện thành con phố Hong Kong

Được biết, việc kinh doanh của An Viên Chinatown đang phát triển rất ổn định: những ngày đầu tiên đi theo mô hình phố đêm Hong Kong, doanh thu của nhà hàng có thể đạt đến hàng trăm triệu đồng/tháng. 

Không chỉ thu hút một lượng lớn các bạn trẻ quan tâm và ủng hộ, An Viên Chinatown còn nhận được những lời có cánh từ các trang tin, các blogger có tiếng trên mạng xã hội. Ngay cả thời điểm khi dịch COVID-19 bùng phát, tình hình kinh doanh của nhà hàng cũng không bị xáo trộn quá nhiều nhờ đầu tư xây dựng kênh giao hàng tiện lợi, chỉn chu.

Với minh chứng thực tế như vậy, trong tương lai với những suy tính kỹ lưỡng, nhất định mô hình quán ăn cho giới trẻ An Viên Chinatown sẽ phát triển và nhất định thành công!

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận