
Honda Dream NCX 2026 đã về Việt Nam - Ảnh: QUỐC MINH
Một đại lý xe máy nhập khẩu tư nhân tại Tây Ninh vừa đưa về lô Honda Dream NCX 2026 đầu tiên tại Việt Nam, gồm ba màu đen, xanh dương và đỏ.

Xe có giá hơn 100 triệu đồng, tương đương hai chiếc Honda SH125i và ngang ngửa mức giá của Honda SH350i bán chính hãng. Toàn bộ lô xe được nhập khẩu từ Campuchia - Ảnh: QUỐC MINH

Theo đại lý, Honda Dream NCX hiện rất được ưa chuộng tại Campuchia nhờ độ bền và tính thực dụng. Giá bán tại thị trường này đã lên tới khoảng 75 triệu đồng, và khi về Việt Nam, mẫu xe phải cộng thêm nhiều loại thuế phí, dẫn tới giá thực tế bị đội lên - Ảnh: QUỐC MINH

Dù giá cao nhưng nhu cầu xe Honda Dream tại khu vực phía Nam khá cao. Các phiên bản Dream NCX 2024 và 2025 từng có giá 120 - 130 triệu đồng, nhưng giai đoạn tháng 10 và 11-2025 đã tăng lên 150 - 160 triệu đồng vì nguồn cung khan hiếm. Đón đầu sức mua, đại lý tiếp tục nhập phiên bản 2026 và hiện đã nhận 5 - 6 đơn đặt hàng - Ảnh: QUỐC MINH


Honda Dream là mẫu xe mang tính biểu tượng tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Thập niên 1990, những chiếc Dream nhập Thái từng được bán tại Việt Nam với giá tương đương gần 10 cây vàng. Đến cuối năm 1997, mẫu xe bắt đầu được lắp ráp trong nước dưới tên Super Dream và trở thành lựa chọn mơ ước của nhiều gia đình - Ảnh: QUỐC MINH


Tuy nhiên, Dream bị dừng sản xuất tại Việt Nam từ năm 2017 do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới. Từ đó, các thế hệ Dream mới chỉ xuất hiện thông qua các đại lý tư nhân, phục vụ nhóm khách hàng trung niên có điều kiện tài chính - Ảnh: QUỐC MINH

Honda Dream NCX 2026 được phát triển từ phiên bản Dream "lùn", mang kiểu dáng mềm mại, trẻ trung hơn Dream II truyền thống. Bản mới nâng cấp đèn pha LED, bộ tem vàng - bạch kim kết hợp họa tiết hoa Romdoul - quốc hoa Campuchia - Ảnh: QUỐC MINH


Cụm đồng hồ analog hiển thị các thông tin cơ bản như tốc độ, odo, cấp số, lượng xăng còn lại... - Ảnh: QUỐC MINH

Mẫu xe có kích thước tổng thể 1.868 x 697 x 1.051 (mm), chiều dài cơ sở 1.200mm và trọng lượng 98kg - Ảnh: QUỐC MINH





Yên xe cao 751mm, thiết kế phẳng giúp việc lên xuống và đảm bảo tư thế ngồi thoải mái. Tay lái rộng, khu vực để chân đặt cân đối. Khung sườn thép được gia cố và phủ chống gỉ nhằm phù hợp điều kiện khí hậu nóng ẩm trong khu vực Đông Nam Á - Ảnh: QUỐC MINH


Xe dùng vành nan hoa 17 inch, phanh tang trống trước sau. Dù chưa trang bị phanh đĩa hay hệ thống CBS, các bộ phanh truyền thống lại dễ bảo dưỡng và giữ được nét đặc trưng của dòng Dream. Phuộc đôi phía sau có thể điều chỉnh để phù hợp cho 1 hoặc 2 người - Ảnh: QUỐC MINH

Honda Dream NCX 2026 sử dụng động cơ xi lanh đơn 125cc, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI. Hộp số 4 cấp kết hợp hệ thống đánh lửa CD-i giúp khởi động dễ dàng, vận hành êm ái và ổn định - Ảnh: QUỐC MINH
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận