Xe
18/10/2025 07:38 GMT+7

Honda Dio 110 Lite ra mắt: Được ví như 'Vision 50cc', bỏ smartkey, không còn gác chân sau

Honda Dio 110 Lite, tương đương với Honda Vision ở thị trường Việt Nam, hứa hẹn định nghĩa lại dòng xe tay ga phổ thông khi chính thức ra mắt và phân phối từ ngày 20-11.

Honda Dio 110 Lite ra mắt: Được ví như 'Vision 50cc', bỏ smartkey, không còn gác chân sau - Ảnh 1.

Honda Dio 110 Lite trong sự kiện hãng xe Nhật công bố dòng xe mới thay thế dòng 50cc sắp ngừng sản xuất - Ảnh: WebCG

Honda đã chính thức công bố một mẫu xe máy mới mang tên Dio 110 Lite, được xem như là sản phẩm thay thế cho dòng xe 50cc sắp ngừng sản xuất. Honda Dio 110 Lite được phát triển dựa trên Dio 110 tiêu chuẩn (mẫu xe tương đương Honda Vision ở Việt Nam).

Honda Dio 110 Lite không chỉ có giá thành hợp lý, chỉ 239.800 yen (hơn 42 triệu đồng), mà còn gây ấn tượng với thiết kế và tính năng hiện đại.

Honda Dio 110 Lite ra mắt: Được ví như 'Vision 50cc', bỏ smartkey, không còn gác chân sau - Ảnh 2.

Xe có trọng lượng chỉ 95kg, kích thước tổng thể là 1.870 x 685 x 1.100 (mm), khoảng sáng gầm xe 150mm. Honda Dio 110 Lite được thiết kế để phù hợp với quy định dành cho xe máy cỡ nhỏ, trong đó có yêu cầu chỉ cho phép một người ngồi, do đó xe không còn gác chân phía sau - Ảnh: Honda

Honda Dio 110 Lite - Ảnh 3.

Dù giữ nền tảng thiết kế đơn giản và thanh lịch của Dio/Vision truyền thống, Honda Dio 110 Lite vẫn tạo ấn tượng mạnh mẽ nhờ đường hông dập nổi táo bạo và phần đầu xe có chiều sâu, mang cảm giác ba chiều rõ rệt. Phần ốp ống xả và bệ để chân được trang trí bằng hiệu ứng "chuyển sắc" (gradation texture) - một dạng họa tiết hình học thay đổi tùy theo góc chiếu sáng, mang lại cảm giác cao cấp hơn - Ảnh: Honda

Honda Dio 110 Lite - Ảnh 4.
Honda Dio 110 Lite - Ảnh 5.

Một cải tiến đáng chú ý là bản Lite được trang bị ghế ngồi thấp hơn 15mm so với Dio 110 thông thường. Với độ cao 745mm, người dùng dễ chống chân và điều khiển linh hoạt hơn, phù hợp với cả những người có vóc dáng nhỏ nhắn - Ảnh: Young Machine, Honda

Honda Dio 110 Lite ra mắt: Được ví như 'Vision 50cc', bỏ smartkey, không còn gác chân sau - Ảnh 6.

Để phù hợp với quy chuẩn mới, Honda đã tinh chỉnh lại động cơ, giới hạn công suất của Dio 110 Lite ở mức 3,7kW (tương đương 5 mã lực), đồng thời lược bỏ một số trang bị nhằm tối ưu chi phí và tính đơn giản trong sử dụng - Ảnh: Honda

Honda Dio 110 Lite ra mắt: Được ví như 'Vision 50cc', bỏ smartkey, không còn gác chân sau - Ảnh 7.

Tương tự Honda Super Cub 110 Lite, Dio 110 Lite cũng thêm nhãn "Lite" phía trước để phân biệt đây là bản tuân thủ quy định mới dành cho xe máy ở Nhật Bản. Đúng như tên gọi Lite, mẫu xe hướng tới sự đơn giản, gọn nhẹ và tiết kiệm nên đã loại bỏ hệ thống smartkey, thay bằng ổ khóa cơ truyền thống nhằm giảm chi phí sản xuất - Ảnh: Young Machine

Honda Dio 110 Lite ra mắt: Được ví như 'Vision 50cc', bỏ smartkey, không còn gác chân sau - Ảnh 8.

Dù công suất chỉ 5 mã lực (Honda Vision ở Việt Nam mạnh 8,4 mã lực), nhưng nhờ sở hữu động cơ xilanh đơn 109cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-Fi cho mô men xoắn cực đại đạt 7,6Nm tại 4.000 vòng/phút, xe có khả năng tăng tốc mượt mà và ổn định ngay cả khi ở tốc độ thấp - điều mà người dùng tìm thấy trên dòng xe 50cc - Ảnh: Honda

Honda Dio 110 Lite - Ảnh 9.
Honda Dio 110 Lite - Ảnh 10.

Honda Dio 110 Lite vẫn giữ lại nhiều trang bị thực dụng như phanh kết hợp (Combi Brake), mâm 14 inch trước sau, hệ thống Idling Stop - Ảnh: Honda

Honda Dio 110 Lite - Ảnh 11.

Màn hình LCD được thiết kế lại với bố cục đơn giản, độ hiển thị rõ ràng và dễ quan sát. Bảng đồng hồ được giới hạn tốc độ hiển thị ở mức 60km/h, có thêm đèn cảnh báo tốc độ để người lái kiểm soát vận tốc dễ dàng hơn - Ảnh: Honda

Honda Dio 110 Lite ra mắt: Được ví như 'Vision 50cc', bỏ smartkey, không còn gác chân sau - Ảnh 12.

Xe được trang bị hộc chứa đồ nhỏ phía trước có thể đựng chai nước 500ml hoặc các vật dụng nhỏ. Bên dưới tay lái, Honda bố trí thêm móc treo tiện dụng. Cốp dưới yên có dung tích khoảng 17 lít, đủ chứa găng tay, áo mưa hoặc các vật dụng cá nhân hằng ngày, thậm chí có thể để vừa mũ bảo hiểm. Ngoài ra, xe còn có baga nhỏ để chở đồ phía sau - Ảnh: Honda

Honda Dio 110 Lite - Ảnh 13.
Honda Dio 110 Lite - Ảnh 14.
Honda Dio 110 Lite - Ảnh 15.
Honda Dio 110 Lite - Ảnh 16.
Honda Dio 110 Lite - Ảnh 17.

Ngày phát hành chính thức của Honda Dio 10 Lite được ấn định vào 20-11, sớm hơn so với một số mẫu xe khác như Super Cub 110 Lite. Honda cung cấp ba lựa chọn màu sắc: đỏ Candy Luster Red, đen Matte Galaxy Black Metallic và trắng Pearl Snowflake White - Ảnh: Honda/Young Machine

Honda Dio 110 Lite ra mắt: Được ví như 'Vision 50cc', bỏ smartkey, không còn gác chân sau - Ảnh 18.'Cái khó của Honda ở Việt Nam là tạo ra những Wave, Vision của dòng xe điện'

Chuyên gia đánh giá Honda đang thận trọng thăm dò thị trường xe máy điện Việt Nam trước khi thực sự bùng nổ trong tương lai.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên