Honda CB1300SF SP Final Edition do một cửa hàng xe máy tư nhân đưa về - Ảnh: Cub House
Cub House - đơn vị chuyên nhập khẩu xe máy tại TP.HCM - vừa đưa về nước 4 chiếc Honda CB1300SF SP Final Edition. Đây là phiên bản đặc biệt dành cho nhóm khách hàng đam mê sưu tầm.
Mời bạn xem đánh giá các loại xe tại link này.
Tại Nhật Bản, Honda CB1300SF SP Final Edition có giá khoảng 13.400 USD (354 triệu đồng).
Giá bán tại Việt Nam chưa được công bố, song theo giới kinh doanh xe, con số khó dưới 500 triệu đồng, tức ngang bằng một mẫu SUV cỡ A như Toyota Raize (510 triệu đồng), thậm chí cao hơn hẳn mẫu xe cỡ C MG5 MT (399 triệu đồng), MG5 CVT (488 triệu đồng).

CB1300SF SP Final Edition ra mắt tháng 2-2025, nằm trong bộ sưu tập 4 phiên bản Final Edition của dòng CB1300, bao gồm CB1300 Super Four (CB1300SF), CB1300 Super Bol d’O (CB1300SB), cùng 2 phiên bản SP tương ứng. CB1300SF Final Edition và CB1300SF SP Final Edition được sản xuất giới hạn 3.400 chiếc - Ảnh: Cub House

Đây cũng là dấu mốc khép lại hành trình hơn 30 năm của “PROJECT BIG-1” - dự án khai sinh mẫu CB1000SF từ năm 1992 và gắn liền với những chiếc naked-bike chủ lực của Honda. Final Edition là phiên bản cuối cùng của Honda CB1300 trước khi ngừng sản xuất. Trong ảnh là CB1000SF thế hệ đầu tiên - Ảnh: Honda


Honda CB1300SF SP Final Edition vẫn trung thành với phong cách naked-bike cổ điển, nổi bật với đèn pha tròn, cụm đồng hồ analog đôi, yên sau thuôn dài và đèn hậu chữ nhật. Điểm nhấn của phiên bản đặc biệt này là lớp sơn trắng - đỏ gợi nhớ mẫu CB1000SF thế hệ đầu tiên, nhưng nay được phủ thêm lớp ánh kim để tăng phần hiện đại. Trên bình xăng, dòng chữ “HONDA” thay cho logo cánh chim quen thuộc, trong khi phần trên được dán tem “PROJECT BIG-1” kèm chữ “Final Edition” - Ảnh: Cub House

Chảng ba và gắp sau làm từ nhôm đánh bóng, thay vì sơn đen như bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe sử dụng đĩa phanh trước với lòng vàng. Tất cả cách phối màu này nhằm gợi nhớ về CB1000SF thế hệ đầu tiên. Cuối cùng, dây xích màu vàng, trong đó một mắt xích đặc biệt khắc dòng chữ “PROJECT BIG-1” - chi tiết mang tính biểu tượng cho phiên bản cuối cùng - Ảnh: Cub House

Honda CB1300SF SP Final Edition không thay đổi về sức mạnh so với bản tiêu chuẩn. Xe được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 1.284cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 111 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 6.250 vòng/phút. Khối động cơ này tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và đi kèm hộp số 6 cấp - Ảnh: Cub House

Về kích thước, xe dài 2.200mm, rộng 795mm và cao 1.135mm, chiều dài cơ sở đạt 1.520mm, chiều cao yên 790mm. Trọng lượng ở mức 272kg, đi cùng bình xăng dung tích 21 lít - Ảnh: Cub House

Dù sở hữu thiết kế mang phong cách cổ điển, Honda CB1300SF SP Final Edition lại được trang bị loạt công nghệ tiên tiến. Xe có 3 chế độ lái (Standard, Sport, Rain), hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, ga tự động và ABS hai kênh. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn thêm hệ thống sang số nhanh hai chiều (Quickshifter). Dưới yên xe còn tích hợp cổng sạc cho thiết bị điện tử - Ảnh: Cub House

Riêng phiên bản SP được nâng cấp với loạt trang bị cao cấp như phuộc trước và giảm xóc sau Ohlins, đi kèm phanh Brembo M4 Monoblock cho bánh trước - những “món đồ hiệu” trong giới mô tô - Ảnh: Cub House

Honda CB1300SF từng được trang WeBike Nhật Bản gọi là “King of Naked Motorcycles” (vua naked-bike) nhờ giữ trọn thiết kế biểu tượng cùng khối động cơ mạnh mẽ. Mẫu xe này còn gắn liền với hình ảnh cảnh sát Nhật Bản trong vai trò xe tuần tra, đồng thời nhiều lần xuất hiện trong phim ảnh và truyện tranh xứ sở hoa anh đào - Ảnh: Cub House
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận