20/11/2007 12:50 GMT+7

Hồn nhiên "Hoa hậu các dân tộc Việt Nam"

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TTO - Đêm 18-11-2007, vòng bán kết khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam đã diễn ra hào hứng tại Trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM.

ZaWHZ33N.jpgPhóng to
Nhóm thí sinh người dân tộc ít người trước giờ thi - Ảnh: H.Bình
TTO - Đêm 18-11-2007, vòng bán kết khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam đã diễn ra hào hứng tại Trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM.

Hiếm có cuộc thi hoa hậu nào lại liên tục nhận được những tràng pháo tay thú vị, khích lệ như cuộc thi này, dầu mới chỉ ở vòng bán kết khu vực. Có sự hứng thú vì cuộc thi thu hút khá đông các thí sinh dân tộc từ Tày, Nùng, Châu Mạ, K’Ho, MơNông, Mường, Thái đến Khơme, Chăm, Hoa… đến từ những vùng Tây nguyên, biên giới, hải đảo, đồng bằng khắp cả nước.

Hầu hết các "sơn nữ", "thôn nữ" đều lần đầu bước lên sân khấu nên còn nhiều vụng về rất hồn nhiên. Có cô ra sân khấu đi như... hành quân, có cô vấp vì không quen đi guốc cao gót, có cô xoay người biểu diễn lúng túng như robot biết đi… Song chính sự hồn nhiên đầy hương đồng gió nội và chất hoang sơ của núi rừng này lại lấy được cảm tình của người xem. Khán giả liên tục vỗ tay cổ động, khích lệ mỗi khi các cô mắc lỗi.

5tgO6B5C.jpgPhóng to
Thí sinh người Khơme nổi bật trong trang phục ấn tượng - Ảnh: Hòa Bình

Chương trình còn gây ấn tượng bởi màn trình diễn trang phục dân tộc của các thí sinh phong phú và khá ấn tượng. Một số thí sinh lại thể hiện phần trình diễn tài năng như hát - múa độc đáo. Nhiều thí sinh có thể hình tốt và lại là những gương mặt chưa dự thi sắc đẹp lần nào, trong đó ưu thế nghiêng hẳn về các thí sinh dân tộc Khơme do số lượng đông, chiều cao thể hình vượt trội, trang phục nổi bật.

Ở buổi thi này, còn điều đáng ghi nhận là sự dàn dựng thể hiện rõ sự chuyên nghiệp, mới mẻ. Các bài hát - múa xen vào chương trình mới lạ và giàu màu sắc, tính dân tộc trong khi phần trình diễn áo tắm cũng sôi nổi, trẻ trung, tạo được điểm nhấn.

18/41 thí sinh đã được chọn vào vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra ở Festival Đà Lạt vào tháng 12-2007. Cuộc thi thu hút gần 800 thí sinh tham gia ở vòng loại. Trước đó, đã có 17 thí sinh khu vực miền Bắc được chọn vào vòng chung kết toàn quốc tại Đà Lạt.

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên