23/06/2006 00:04 GMT+7

Hơn ba triệu trẻ chào đời từ ống nghiệm

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)

TTO - Kể từ khi Louise Brown, em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (thụ tinh trong ống nghiệm - IVF) cách đây 28 năm tại Anh, trên thế giới đã có hơn ba triệu trẻ chào đời bằng phương pháp này, theo Ủy ban quốc tế về giám sát các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (ICMART).

Theo báo cáo của tổ chức này tại một hội nghị về sinh sản đang diễn ra ở CH Czech, trên thế giới có 1/6 cặp vợ chồng có vấn đề về vô sinh và nhiều cặp đã phải tìm đến phương pháp IVF. Chỉ trong năm 2002, trên thế giới có khoảng 200.000 em bé chào đời từ IVF, cao gấp hơn ba lần so với năm 1989.

Tổ chức ICMART cho rằng để có được số trẻ này, các bác sĩ đã phải thực hiện một triệu ca chuyển một hay nhiều phôi thụ tinh từ ống nghiệm vào tử cung người mẹ. Với những phôi "tươi" (không rã đông sau IVF), tỉ lệ thành công trung bình của thai kỳ là 25% và trẻ chào đời đạt 18,5%. Tỉ lệ này dao động tuỳ theo từng nước thực hiện IVF. Và gần 50% các ca IVF được thực hiện tại bốn nước Mỹ, Đức, Pháp và Anh. Tính đến nay, những đứa bé chào đời bằng IVF tại Đan Mạch đạt 3,9%, nhưng tại khu vực châu Mỹ Latin chỉ là 0,1%.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên