08/09/2019 21:24 GMT+7

Hơn 8.000 cuộc hẹn giao dịch tại triển lãm Du lịch quốc tế TP.HCM 2019

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Hơn 8.000 cuộc hẹn giữa mua và người bán được thiết lập, trong đó 300 khách mua đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngoài ra, triển lãm Du lịch quốc tế TP.HCM 2019 (ITE) cũng ghi nhận những xu hướng du lịch mới trên thế giới.

Hơn 8.000 cuộc hẹn giao dịch tại triển lãm Du lịch quốc tế TP.HCM 2019 - Ảnh 1.

Khách tìm hiểu thông tin tour tại hội chợ - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 8-9, Sở Du lịch TP.HCM cho biết triển lãm ITE HCMC lần thứ 15 đã khép lại sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, ghi nhận tăng trưởng trong số lượng cuộc gặp giữa người mua và người bán với hơn 8.000 cuộc hẹn, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp, tăng tính quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

ITE năm nay diễn ra từ ngày 5 đến 7-9 tại Q.7, TP.HCM, có tổng người mua quốc tế trong và ngoài nước tham dự là 300 khách, trong đó có khách quốc tế đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này minh chứng rõ nét cho thấy vai trò quan trọng của triển lãm trong thị trường du lịch khu vực.

Triển lãm năm nay có nhiều gian hàng thiết kế đẹp với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi đã thu hút 30.000 lượt khách tham quan, trong đó có 16.000 khách tham quan và 14.000 khách thương mại. Tại đây các doanh nghiệp, khách tham quan đã gặp gỡ cũng như khám phá thêm các cơ hội hợp tác kinh doanh, đồng thời giới thiệu Việt Nam như một điểm đến du lịch hấp dẫn. 

Theo đại diện Sở Du lịch TP trong lần thứ 15 tổ chức, ITE 2019 đã thu hút sự tham gia của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài và 45 đơn vị tỉnh thành trong nước tham gia. Quy mô gian hàng cũng như diện tích hội chợ đã tăng trưởng so với năm trước. 

Hơn 8.000 cuộc hẹn giao dịch tại triển lãm Du lịch quốc tế TP.HCM 2019 - Ảnh 2.

Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy tham dự sự kiện quảng bá du lịch trong khuôn khổ ITE 2019 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã mời 40 phóng viên từ đơn vị báo đài truyền thống, blogger, tạp chí và báo mạng quốc tế đến từ tạp chí và báo mạng quốc tế đến từ 19 thị trường Mỹ, Canada, Dubai, Ba Lan, Nga, Úc, Phần Lan, Đức, Ý, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Ấn Độ, Philippines, Myanmar, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore đến tham dự và đưa tin về Hội chợ.

ITE HCMC 2019 đã đón tiếp 9 Đoàn đại biểu cấp cao của các quốc gia khu vực hạ nguồn sông Mê Kông và Nga. 

Ngoài các sự kiện chính, các hoạt động bên lền Hội chợ năm nay rất đa dạng cụ thể trên 15 chuỗi Diễn đàn, Hội nghị và Hội thảo thị trường và chuyên ngành du lịch để cập nhật những xu hướng và đưa ra những thách thức và phương án khắc phục từ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước. 

"ITE HCMC đã trở thành một triển lãm du lịch thường niên quan trọng ở Việt Nam, nơi mà các người mua trong khu vực và quốc tế, các nhà cung cấp, các chuyên gia và các đơn vị truyền thông trong ngành du lịch gặp gỡ và cập nhật những xu hướng phát triển mới", đại diện Sở Du lịch TP khẳng định. 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên