01/01/2011 03:20 GMT+7

Hơn 400 bài viết về trận Chelsea - Arsenal

K.B.
K.B.

TT - Gần 600 bài dự thi đã gửi về tham dự vòng 12 cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng”, trong đó có hơn 400 bài viết về trận Chelsea thua Arsenal 3-5 ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Đề tài được bạn đọc viết nhiều nhất là câu chuyện Arsenal đứng dậy sau màn trình diễn thất vọng hồi đầu mùa.

TT - Gần 600 bài dự thi đã gửi về tham dự vòng 12 cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng”, trong đó có hơn 400 bài viết về trận Chelsea thua Arsenal 3-5 ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Đề tài được bạn đọc viết nhiều nhất là câu chuyện Arsenal đứng dậy sau màn trình diễn thất vọng hồi đầu mùa.

Bạn đọc Hà Minh Tín (Bình Thạnh, TP.HCM) mượn câu nói bất hủ của nhà khoa học thiên tài người Anh Isaac Newton để bình về câu chuyện đứng dậy của đoàn quân HLV Arsene Wenger. Bài viết đúc kết: “Thất bại là mẹ của thành công. Không ai tránh được thất bại cả. Cũng như Newton hay anh chàng trượt băng, Arsenal đã và đang học được cách làm nên thành công từ những lần vấp ngã”. Bài viết này đã được ban giám khảo chấm giải nhất.

Một số bài viết đã chia sẻ với thất bại của đội bóng Chelsea và áp lực mà HLV Villas-Boas đang gánh chịu. Trong khi đó, nhiều bài viết cũng bày tỏ thông cảm với sai lầm của trung vệ đội trưởng Chelsea John Terry dẫn đến bàn nâng tỉ số lên 4-3 cho Arsenal.

Bạn đọc Tâm Chánh lại chọn góc nhìn văn hóa trong trận Chelsea - Arsenal, đó là hình ảnh những bông hoa màu đỏ được tất cả cầu thủ và HLV hai đội đeo trên ngực áo, đó là hoa anh túc bằng vải để tưởng nhớ binh lính Anh hi sinh trong Thế chiến thứ nhất. Bạn đọc này bình luận những câu chuyện văn hóa trên sân cỏ Anh rất đáng để những nhà tổ chức các trận đấu bóng đá VN học tập. Bài viết này đã đoạt giải nhì.

Dưới đây là danh sách 11 bạn đọc trúng giải: giải nhất: Newton, Walcott và Arsenal (Hà Minh Tín), giải nhì: Văn hóa và bóng đá (Tâm Chánh), giải ba: Hai super sunday, một nỗi buồn màu đỏ (Trần Nguyễn Nhật Minh).

Tám giải khuyến khích: Bạc bẽo (Lê Quang Huy), Sai lầm khó thứ tha (Bảo Thy), Vết trượt thời gian (Đăng Nguyễn), Đứng lên từ thất bại (Phan Nguyễn Khánh Đan), Premier League đang mất dần các giá trị truyền thống (Hoàng Anh Tuấn), Khi ngọn lửa đổi màu (Phan Huy Đăng), Giá trị thực (Nguyễn Ngọc Lan), Hãy để ngày ấy lụi tàn (Nguyễn Nghĩa Vi Dân).

Kính mời bạn đọc thắng giải các vòng từ vòng 9 đến 12 có mặt tại tòa soạn Tuổi Trẻ, 60 A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận lúc 15g ngày 3-11 để nhận giải. Khi đi, bạn đọc nhớ mang theo chứng minh nhân dân.

K.B.

Nhà khoa học thiên tài Isaac Newton đã đúc kết sự nghiệp vĩ đại của ông chỉ bằng một câu nói ngắn gọn: “Nếu bạn hỏi một người giỏi trượt băng làm sao để thành công, anh ta sẽ nói với bạn: ngã, đứng dậy là thành công”.

Tám bàn thắng trong trận derby kinh điển thành London có lẽ là quá đủ để diễn tả được sự quyết liệt của trận đấu, nhưng tình huống mà người hâm mộ ấn tượng nhất có lẽ là bàn thắng của Theo Walcott. Phút 56, khi đang ở thế trận giằng co, tiền vệ Theo Walcott một mình một bóng đột phá giữa vòng vây các hậu vệ Chelsea, anh ngã xuống sân Stamford Bridge nhưng ngay sau đó Walcott nhanh chóng đứng dậy trong sự sững sờ của đối thủ, vượt qua ba cầu thủ áo xanh và tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Petr Cech.

Bàn thắng ấy không chỉ mở ra chiến thắng hoành tráng của Arsenal mà  trong bàn thắng này người ta thấy đâu đó khát vọng phi thường của Theo Walcott. Nói không quá, hàng hậu vệ vốn nổi tiếng ấy không chỉ bị đánh bại bởi tài năng của Walcott, mà còn bị đánh bại bởi tinh thần chiến đấu của anh.

Tinh thần chiến đấu của Walcott có lẽ cũng là hình ảnh của pháo thủ vào thời điểm hiện tại. Trong nghiệp cầm quân của HLV Wenger, có lẽ đây là mùa giải ông cùng Arsenal có sự khởi đầu tồi tệ nhất. Đỉnh điểm của màn trình diễn ấy là thất bại khó tin 2-8 trên sân Old Trafford của M.U. Sau thất bại ấy, niềm tin của người hâm mộ dành cho Arsenal có lẽ là điều xa xỉ. Arsenal không còn là chính mình nữa.

Nhưng cũng từ đó, pháo thủ từng bước đứng dậy. Họ đã chiến thắng bảy trong tám trận gần đây nhất, trong đó có năm trận thắng liên tiếp. Đỉnh cao của tinh thần ấy là màn “rũ bùn đứng dậy” ngay trên sân của đối thủ cực mạnh Chelsea. Cũng như anh chàng trượt băng kia, Arsenal đã ngã và sau đó họ đã biết đứng dậy và còn mạnh mẽ hơn ngày trước.

Thất bại là mẹ của thành công. Không ai tránh được thất bại cả. Cũng như Newton hay anh chàng trượt băng, Arsenal đã và đang học được cách làm nên thành công từ những lần vấp ngã.

Có thể với lực lượng hiện tại, họ khó đăng quang vào cuối mùa giải năm nay, nhưng với khát khao chiến thắng để đứng lên sau những lần vấp ngã, Arsenal đã thành công.

HÀ MINH TÍN (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên