25/03/2008 18:38 GMT+7

Hơn 350 đại biểu sẽ tham dự Đại hội Tài năng trẻ VN lần thứ nhất

Theo Minh Tuấn (Tiền Phong)
Theo Minh Tuấn (Tiền Phong)

T.Ư Đoàn vừa quyết định tổ chức Đại hội (ĐH) Tài năng trẻ VN lần thứ nhất vào trung tuần tháng 5-2008. Đây là điểm khởi đầu cho nhiều hoạt động mới đáng chú ý trong phát triển tài năng trẻ của Đoàn.

ĐH Tài năng trẻ VN lần thứ nhất sẽ thu hút hơn 350 đại biểu là các tài năng trẻ người Việt đang sống và làm việc, học tập ở cả trong và ngoài nước. Ngoài ra còn có lãnh đạo của gần 70 tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cũng sẽ tham dự.

ĐH có nhiệm vụ đánh giá tình hình phát triển tài năng trẻ của VN hiện nay, từ đó góp ý vào việc xây dựng chính sách, chiến lược phát triển tài năng trẻ của đất nước đồng thời cũng là dịp tuyên dương các tài năng trẻ.

Tham dự ĐH, các tài năng trẻ còn được đối thoại với thường trực Chính phủ, với lãnh đạo nhiều tập đoàn kinh tế lớn.

Ngay trước ĐH, ban tổ chức sẽ xây dựng diễn đàn trực tuyến trên mạng Internet để các tài năng trẻ được trao đổi, nêu lên các ý kiến và nguyện vọng của mình về nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, khoa học công nghệ.

Bên cạnh đó, sẽ hình thành Hội đồng liên kết tài năng trẻ VN mà ban đầu là thành lập các ban liên lạc nhằm trao đổi thông tin, kết nối với nhau.

Ngoài ra, T.Ư Đoàn đang xúc tiến thành lập Hội đồng bảo trợ tài năng trẻ VN gồm nhiều doanh nhân tiêu biểu trên cả nước, hội đồng tư vấn với nhiều nhà khoa học và trí thức uy tín nhằm tư vấn, hỗ trợ cho Đoàn trong công tác này.

Theo Minh Tuấn (Tiền Phong)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên