08/03/2014 16:46 GMT+7

Hơn 3.000 học sinh Bình Phước được tư vấn mùa thi

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Đến 14g ngày 8-3 buổi tư vấn mới bắt đầu, nhưng từ rất sớm đã có hơn 3.000 em học sinh tập trung ngồi chật kín về sân Trường THPT Phước Long (thị xã Phước Long) háo hức chờ đợi cho kế hoạch “vượt vũ môn” trong mùa thi năm 2014.

j0KSomMH.jpgPhóng to
Các bạn học sinh hào hứng đến với ngày hội tư vấn tuyển sinh - Ảnh: Quang Định
sjegQJHW.jpgPhóng to
Th.S Hứa Minh Tuấn (phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – marketing) tư vấn cho các học sinh - Ảnh: Quang Định

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Bình Phước, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp tổ chức. Trong chương trình tư vấn tuyển sinh tại Bình Phước, các chuyên gia tư vấn đã cung cấp những thông tin mới nhất, đầy đủ nhất về quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014. Các nhóm ngành được tư vấn gồm: khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, cơ khí, điện tử, kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội, công an, y dược, nông lâm...

Tại buổi tư vấn, các học sinh đã đặt nhiều câu hỏi cho ban tư vấn xoay quanh những vấn đề tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TCCN như quy chế đào tạo các trường, vấn đề liên thông, chính sách ưu tiên đối với học sinh dân tộc thiểu số, thực hiện nghĩa vụ quân sự sau khi trúng tuyển. Các khối nhóm ngành công an quân sự cũng được được rất nhiều học sinh đặt câu hỏi tại chương trình. Đặc biệt, các em học sinh đã được cung cấp những thông tin về cách chọn nghề nghiệp và về mùa tuyển sinh 2014.

bQui2luL.jpgPhóng to
Các bạn học sinh nhận quà tặng của báo Tuổi Trẻ khi tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Phước Long, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước chiều 8-3 - Ảnh: Quang Định

Ngoài ra học sinh đã đặt hơn 300 câu hỏi để được tư vấn trực tiếp suốt hơn hai giờ tư vấn của chương trình.

Em Hoài Thanh, học sinh Trường THPT Phước Bình (thị xã Phước Long), cho hay qua buổi tư vấn đã an tâm chuẩn bị hành trang cho mùa tuyển sinh sắp tới. “Mặc dù chỉ qua thời gian ngắn nhưng em đã được các thầy tư vấn khá đầy đủ như quá trình học tập, thực tập, định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường… về ngành tài chính, marketing mà em sẽ chọn đăng ký dự thi”.

DgbgREsQ.jpgPhóng to
Bạn Nguyễn Thị Kiều Vân, học sinh lớp 12A2 Trường phổ thông cấp II, III Đa Kia, huyện Bù Gia Mập đặt câu hỏi cho các thầy cô trong ban tư vấn - Ảnh: Quang Định

Còn em Thanh Hoa, học sinh Trường THPT Thanh Hòa (huyện Bù Đốp), cho biết trước khi đến với chương trình, thông tin tuyển sinh về nhóm ngành công an nhân dân em biết rất ít, nhưng qua buổi tư vấn em đã được các chú công an tư vấn, giải thích, hướng dẫn khá rõ ràng nên rất an tâm.

“Em biết trước đây ngành này chỉ ưu tiên cho nam nhưng nay học sinh nữ như tụi em cũng được mở rộng nên rất an tâm. “Em đang cố gắng học tập, ôn luyện để sau này trở thành chiến sĩ công an” – em Hoa nói.

TXvvX3Qi.jpgPhóng to
Bác sĩ Nguyễn Quốc Dũng, khoa y ĐH Quốc gia TP.HCM, tư vấn chuyên sâu cho các bạn học sinh - Ảnh: Quang Định
tZFeMvAE.jpgPhóng to
TS Trần Thế Hoàng – trường phòng quản lý đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - tư vấn cho các bạn học sinh - Ảnh: Quang Định

Câu hỏi của các em học sinh đã được các chuyên gia tư vấn tuyển sinh uy tín đến từ các trường trả lời đầy đủ, phân tích thế mạnh của từng ngành, từng trường để các thí sinh lựa chọn chính xác, cũng như cách thức để vượt qua kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, TCCN một cách hiệu quả nhất. Sau khi chương trình tư vấn trực tiếp kết thúc, vẫn còn hàng ngàn cánh tay của các em học sinh giơ cao tiếp tục xin đặt câu hỏi với ban tư vấn để tìm hiểu thông tin tuyển sinh. Tuy nhiên do thời gian có hạn nên các chuyên gia đành “dặn” các em nhớ xem CD cẩm nang tuyển sinh điện tử, báo Tuổi Trẻ, tờ trắc nghiệm xác định ngành nghề, năng lực thí sinh… do báo Tuổi Trẻ tặng.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên