10/04/2015 04:56 GMT+7

Hơn 20 tỉ đồng cho việc tham dự SEA Games 28

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Theo Tổng cục TDTT, chi phí cho 640 thành viên đoàn thể thao VN (trong đó có khoảng 420 VĐV) tham dự SEA Games 28 vào khoảng 20 tỉ đồng.

Trong cuộc họp báo sáng 9-4, ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao VN tại SEA Games 28 - cho biết danh sách đoàn thể thao VN tham dự đại hội đã có và chuyển sang ban tổ chức đại hội.

Về mục tiêu tại SEA Games 28, theo ông Phấn, đoàn thể thao VN vẫn được giao chỉ tiêu đứng trong tốp đầu đại hội và tốt nhất là trong tốp 3. Ông Trần Văn Mạnh, tổng thư ký Ủy ban Olympic VN, cho biết ngoài Thái Lan, Indonesia, chủ nhà Singapore sẽ là một đối thủ đáng gờm tranh chấp vị trí tốp đầu với đoàn thể thao VN. Ngoài lợi thế sân nhà, Singapore còn rất mạnh bởi sự bổ sung mạnh mẽ các VĐV nhập tịch có tiềm năng. Do đó, nhiều môn của thể thao VN như bóng bàn chắc chắn sẽ phải tranh chấp với các VĐV nhập tịch này. 

Để chuẩn bị cho SEA Games, hiện nay nhiều môn đang bước vào quá trình tập huấn nâng cao cường độ. Trong thời gian này Tổng cục TDTT đang cử 18 đội tuyển đi tập huấn ở các nền thể thao phát triển mạnh. Cụ thể, đội tuyển bơi tập huấn tại Mỹ và Nhật, bắn súng tập huấn tại Hàn Quốc, rowing tập huấn tại Singapore, thể dục dụng cụ tập huấn tại Canada, wushu và bóng bàn tập huấn tại Trung Quốc, điền kinh tập huấn tại Mỹ...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Bình - vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính Tổng cục TDTT - cho biết kinh phí cho đoàn thể thao VN dự SEA Games vào khoảng 20 tỉ đồng. Hiện nay Tổng cục TDTT đang làm việc với Vietnam Airlines để đặt vé cho các đoàn dự đại hội. Có ngày cao điểm đoàn thể thao VN đến Singapore với cả trăm thành viên nên Tổng cục TDTT nhờ Vietnam Airlines hỗ trợ để VĐV được đi đúng ngày và cùng chuyến.

Riêng những môn thi như bắn súng, xe đạp, điền kinh... phải mang dụng cụ thi đấu phức tạp thì liên hệ trước để làm thủ tục hải quan và bố trí đưa dụng cụ lên các chuyến bay có khoang hành lý đủ rộng. Chi phí ăn ở cho mỗi thành viên tại SEA Games là 50 USD/người/ngày, tiền tiêu vặt là 20 USD/người/ngày. Do Singapore không có làng VĐV nên ban tổ chức đại hội bố trí tất cả đội tuyển ở khách sạn với chất lượng tốt.

[box]Xin Chính phủ cho đăng cai SEA Games 31 năm 2021

Ngày 9-4, thông tin từ Bộ VH-TT&DL cho biết ông Hoàng Tuấn Anh - bộ trưởng Bộ VH-TT&DL - đã ký tờ trình gửi Chính phủ xin Chính phủ đồng ý để VN đăng cai SEA Games 31 năm 2021 tại VN theo đề nghị của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

Lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và Ủy ban Olympic VN cho biết rất mong muốn Chính phủ đồng ý để VN được đăng cai đại hội vì đây không chỉ là quyền lợi mà còn là trách nhiệm của VN đối với cộng đồng các quốc gia trong khu vực ASEAN khi đến lượt đăng cai đại hội.[/box]

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên