22/05/2016 14:13 GMT+7

Hơn 1.500 cử tri sinh viên đi bầu cử ở ký túc xá

TRẦN KIM ANH ghi
TRẦN KIM ANH ghi

TTO - Sáng 22-5, tại điểm bỏ phiếu số 51 (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1)thuộc KTX Trường ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Kinh tế, các sinh viên đang sống tại đây đã xếp thành hàng dài chờ bỏ phiếu.

Bạn Võ Phương Vy (22 tuổi, ĐH Kinh tế, phải) và các bạn cùng KTX với thẻ cử tri trên tay xếp hàng chờ bỏ phiếu - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Phan Văn Thành - phó bộ phận quản lý ký túc xá, phụ trách điểm bầu cử 51 - cho biết sáng nay có khoảng 1.500 cử tri là SV ĐH Khoa học tự nhiên và Trường ĐH Kinh tế đang sống tại KTX đi bỏ phiếu.

Ông Thành chia sẻ từ nửa tháng trước, tổ bầu cử đã chuẩn bị chu đáo công tác tuyên truyền cho sinh viên tham gia bầu cử, tổ chức mạn đàm tiểu sử ứng cử viên, dán tiểu sử ứng cử viên ở bảng thông báo các tầng lầu để SV theo dõi và còn phát tiểu sử, chương trình hành động ứng cử viên đến từng phòng cho SV đang sống tại KTX.

Tôi ưu tiên chọn ứng cử viên trẻ vì đa số anh chị được đào tạo ở các nước tiên tiến. Tôi nghĩ ở họ sẽ có nhiều tư duy mới mẻ, đột phá, đáp ứng được kỳ vọng của những cử tri trẻ như tôi.

Nguyễn Xuân Quang (22 tuổi, quê ở Đồng Tháp)

Tổ bầu cử KTX còn thành lập một tổ vận động bầu cử gồm 15 SV, trải đều 7 tầng lầu. Tổ này có nhiệm vụ vận động các bạn SV tham gia bầu cử. 

Bạn Ngô Thành Như Hảo (21 tuổi, quê ở Lâm Đồng) - năm ba ngành bất động sản Trường ĐH Kinh tế - cho biết đây là lần đầu tiên Hảo đi bỏ phiếu.

“Mấy ngày qua tụi mình (bạn ở cùng phòng KTX) đã đọc kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên và hôm nay cùng nhau đi bầu cử. Mình hi vọng khi trúng cử các ĐB sẽ quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực giáo dục, xây dựng nhiều chương trình đào tạo gần với chuẩn quốc tế hơn” - Hảo chia sẻ.

Bạn Nguyễn Xuân Quang (22 tuổi, quê ở Đồng Tháp) - năm tư Trường ĐH Khoa học tự nhiên - cho biết nhiều ngày qua ban quản lý KTX đã phổ biến thông tin bầu cử đến từng phòng nên Quang đã nắm chắc quy chế bầu cử.

Các bạn sinh viên được hướng dẫn quy chế bỏ phiếu - Ảnh: DUYÊN PHAN
TRẦN KIM ANH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên