16/12/2014 06:19 GMT+7

​Hơn 15.000 người Đức biểu tình phản đối đạo Hồi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Rạng sáng 16-12 (giờ VN), cả nước Đức choáng váng khi hơn 15.000 người đổ ra đường phố thành phố Dresden tại Đông Đức để biểu tình phản đối “tình trạng Hồi giáo hóa” và hệ thống tị nạn của Đức.

Người biểu tình chống Hồi giáo ở Dresden Ảnh: Reuters

Theo AFP, người sáng lập phong trào “Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây” (Pegida) Lutz Bachmann khẳng định người dân Đức ủng hộ thông điệp chống Hồi giáo. “Các chính trị gia sẽ không thể phớt lờ chúng ta được nữa” - ông Bachmann nhấn mạnh.

Nhiều người biểu tình khẳng định họ rất bất mãn với làn sóng người di cư từ Syria, Iraq, Afghanistan và một số nước châu Phi vào Đức, khiến xã hội Đức gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi không muốn một làn sóng nhập cư, không muốn Hồi giáo hóa. Chúng tôi chỉ muốn giữ gìn các giá trị truyền thống chứ không phải là phát xít” - người biểu tình Michael Stuerzenberger cho biết.

Trước đó nhiều cuộc biểu tình nhỏ chống đạo Hồi cũng đã diễn ra tại Đức kể từ tháng 10. Tuy nhiên quy mô của cuộc biểu tình tại Dresden hôm nay đã khiến nhiều chính trị gia Đức ngạc nhiên và lo ngại. Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas mô tả cuộc biểu tình “là sự xấu hổ” đối với nước Đức.

Thủ tướng Angela Merkel cảnh báo người Đức không nên bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa bài ngoại. Ông Aiman Mazyek, chủ tịch Hội đồng Hồi giáo trung ương ở Đức, cảnh báo Pediga có thể gây chia rẽ sâu sắc xã hội Đức.

Hơn 1.200 cảnh sát đã giám sát cuộc biểu tình ở Dresden. Ngoài ra có khoảng 6.000 người đổ ra đường phản đối hành vi chống đạo Hồi. Họ giơ cao biểu ngữ: “Ở Dresden không có phát xít”, “Dresden dành cho tất cả mọi người”.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên