28/10/2008 08:39 GMT+7

Hơn 140.000 người mù chữ

HÀ PHƯƠNG
HÀ PHƯƠNG

TT (Hà Nội) - Ngày 27-10, hội nghị sơ kết ba năm thực hiện đề án “Xây dựng xã hội học tập” và phát triển trung tâm học tập cộng đồng đã diễn ra tại Hà Nội. Báo cáo sơ kết của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhận định tuy đạt được một số thành tích song tỉ lệ mù chữ vẫn ở mức cao. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT (6-2008), cả nước hiện có 144.459 người mù chữ thuộc độ tuổi 15-25. Ngoài ra, số người tái mù chữ có xu hướng ngày càng tăng.

TS Trần Xuân Nhĩ, phó chủ tịch Hội Khuyến học VN, cho rằng dù cuộc vận động toàn dân tham gia xây dựng xã hội học tập đã được phát động song đến nay vẫn chưa có ban chỉ đạo của Chính phủ. Sau ba năm thực hiện đề án, Bộ GD-ĐT và các bộ ngành liên quan chưa có văn bản hướng dẫn thực hiện, nhất là việc cấp kinh phí hoạt động và phụ cấp trách nhiệm cho cán bộ quản lý kiêm nhiệm của trung tâm học tập cộng đồng.

Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân nói trong thời gian tới Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Nội vụ tiếp tục giải quyết vấn đề nhân sự, hoàn thiện các chính sách và quy định.

HÀ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên