04/01/2015 07:25 GMT+7

​Hơn 1,1 tỉ lượt du khách trong năm 2014

DƯƠNG ĐỖ
DƯƠNG ĐỖ

TT - Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2014, tổng lượng khách du lịch toàn cầu tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ phát triển này, kết thúc năm qua, thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hiệp Quốc (UNWTO) dự kiến tổng lượng du khách toàn cầu chắc chắn sẽ đạt mức hơn 1,1 tỉ lượt.

Cũng theo UNWTO, đây là mức vượt rất xa so với dự kiến ban đầu. Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 10-2014, tổng số du khách quốc tế đạt 978 triệu lượt, nhiều hơn 45 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2013.

Tính theo các châu lục, châu Mỹ có đông người đi du lịch nhất (tăng 8%), tiếp đó là khu vực châu Á - Thái Bình Dương (tăng 5%) và châu Âu (tăng 4%). Còn tính theo cấp khu vực dưới châu lục thì đứng đầu là Bắc Mỹ (tăng 9%), Nam Á (tăng 8%), Nam Âu và khu vực Địa Trung Hải (tăng 7%) và Đông Âu (tăng 7%).

Ông Taleb Rifai, tổng thư ký UNWTO, nhận định: “Quan sát xu hướng này, ngành du lịch thế giới sẽ kết thúc năm 2014 với những số liệu kỷ lục. Đây là những kết quả rất đáng chú ý nếu xem xét nó trong bối cảnh nhiều nơi trên thế giới vẫn đang tiếp tục phải đối mặt với các thách thức nghiêm trọng về y tế, chính trị, trong khi đó sự hồi phục của nền kinh tế toàn cầu còn khá yếu ớt và chưa ổn định”.

Cũng theo ông Taleb Rifai, điểm quan trọng hơn nữa là UNWTO cũng nhận thấy sự quan tâm và thật sự chú trọng của nhiều chính phủ với ngành du lịch trong nước. Điều đó theo ông Taleb là rất đáng mừng vì du lịch luôn là một trong những thành phần kinh tế có khả năng tạo ra nhiều việc làm. Trong khi đó, bối cảnh kinh tế cho thấy tạo công ăn việc làm luôn là vấn đề cần ưu tiên.

Những số liệu thống kê cụ thể về toàn cảnh ngành du lịch thế giới năm 2014 sẽ được công bố ngày 27-1-2015.

DƯƠNG ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên