11/11/2011 07:49 GMT+7

Hơn 10.000 người tham dự Lễ khai mạc

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Dù gặp nhiều khó khăn nhưng chủ nhà Indonesia vẫn đầu tư cho buổi lễ khai mạc SEA Games 26 hoành tráng, đầy màu sắc và nhiều bất ngờ.

TT - Dù gặp nhiều khó khăn nhưng chủ nhà Indonesia vẫn đầu tư cho buổi lễ khai mạc SEA Games 26 hoành tráng, đầy màu sắc và nhiều bất ngờ.

Nằm trong khu liên hợp thể thao Jakabaring tại thành phố Palembang, sân Gelora Sriwijaya là sân khấu chính của buổi lễ khai mạc ngày 11-11. Ngoài Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, buổi lễ còn có sự tham dự của nhiều lãnh đạo, quan chức các đoàn thể thao và khoảng 10.000 khán giả.

Vị trí trung tâm của khán đài B trên sân Gelora Sriwijaya sẽ được đặt những màn hình led khổng lồ, 20 chiếc trống dân tộc của Indonesia biểu diễn trong các tiết mục múa hát dân gian Indonesia.

Tổng đạo diễn lễ khai mạc Indra Yudhistira cho biết: “Lễ khai mạc sẽ bắt đầu lúc 19g bằng tiết mục ca múa nhạc đậm bản sắc Indonesia trên nền ánh sáng laser với sự góp mặt của 100 thiếu nhi và 3.500 thanh niên nam nữ trong trang phục truyền thống. Ngoài ra, lễ khai mạc cũng sẽ rộn ràng với những ca khúc như Sriwijaya - golden pennisula (Sriwijaya - bán đảo vàng), Reach of the dreams (Vươn đến những giấc mơ)... Riêng bài hát chính thức của SEA Games 26 Together we will shine sẽ được thể hiện qua ba giọng ca gồm Agnes Monica (Indonesia), KC Conception (Philippines) và Jacklyn Victor (Malaysia).

Tại lễ rước cờ, quốc kỳ của các nước tham dự SEA Games 26 sẽ tiến vào sân trên những chiếc xe được thiết kế thành chiếc thuyền với những biểu tượng đặc trưng của đất nước mình. Với Malaysia đó là hình ảnh tòa tháp đôi Petronas, Thái Lan là ngôi chùa Vàng, Campuchia là hai chú cọp cùng ngôi đền Angkor... Và VN là hình ảnh tượng Phật ngự tòa sen cùng chùa Thiên Mụ.

Dự kiến nghi thức thắp đuốc sẽ do cựu nữ VĐV cầu lông vô địch Olympic 1992 Susi Susanti thực hiện. Theo đó Susanti sẽ có màn đu dây hứa hẹn rất hấp dẫn suốt quãng đường hơn 100m dọc sân để thắp sáng đài lửa.

Lễ khai mạc sẽ kết thúc lúc 22g bằng màn bắn pháo hoa kéo dài 20 phút và những bức tranh bằng ánh sáng. Cùng lúc đó trên dòng sông Musi cạnh chiếc cầu Ampera nổi tiếng của thành phố Palembang sẽ là màn bắn pháo hoa phụ họa cho lễ khai mạc.

Thượng cờ VN tại Palembang

16g ngày 10-11, lễ thượng cờ đoàn thể thao VN đã diễn ra tại làng VĐV ở khu liên hợp thể thao Jakabaring của thành phố Palembang, Indonesia với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch VN Hoàng Tuấn Anh, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT VN Vương Bích Thắng...

Trước đó, khi thị sát nơi ở của VĐV VN tại làng VĐV, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã cùng các VĐV, HLV và lãnh đạo đoàn VN tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên