05/10/2012 18:12 GMT+7

Hơn 1.000 bạn trẻ tham gia ngày hội tuổi trẻ sáng tạo

NGUYỄN TÓP
NGUYỄN TÓP

TTO - Hơn 1.000 bạn trẻ vừa có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để tham gia chương trình Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo lần 3 vào chiều 5-10.

Ngày hội trưng bày hơn 500 sản phẩm và mô hình sáng tạo khoa học kỹ thuật của sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Các bạn trẻ thích thú với việc thực hiện cây sáng tạo được kết tinh từ 1.000 ý tưởng để xây dựng thành phố phát triển văn minh, hiện đại và cùng lắp ghép hình cắt ngôi sao thành biểu trưng Đại hội Đoàn thành phố.

Tại ngày hội đã phát hiện nhiều sản phẩm và mô hình khoa học có ứng dụng thực tế cao như bảng điều khiển thông minh của em Nguyễn Dương Kim Hảo - học sinh Trường Chi Lăng (Tân Bình); tàu đệm khí, mô hình xe đua và máy bay không người lái của sinh viên Trường đại học Bách khoa TP.HCM, robot trinh sát địa hình của sinh viên Trường đại học Công nghệ.

6VTV9d2q.jpgPhóng to

Mô hình cây ý tưởng được nhiều bạn trẻ hưởng ứng - Ảnh: Nguyễn Tóp

Đây cũng là dịp để tôn vinh những gương mặt trẻ có nhiều đóng góp trong phong trào học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học. Đồng thời, ngày hội cũng là dịp để các bạn trẻ giao lưu, trao đổi đề xuất những ý tưởng, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Chương trình diễn ra từ 5-10 đến hết ngày 7-10 tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM với nhiều nội dung: diễn đàn khoa học trẻ “Ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu”, vẽ tranh cổ động với chủ đề “Thanh thiếu nhi thành phố với biển đảo quê hương”, tọa đàm “Sở hữu trí tuệ và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học”, thời trang sáng tạo…

NGUYỄN TÓP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên